Cụ thể, năm 2019, Công ty đặt kế hoạch doanh thu 2.000 tỷ đồng, tăng trưởng 19% và lợi nhuận sau thuế là 180 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2018.
Kế hoạch của YEG được công bố trong bối cảnh công ty này vẫn đang đàm phán với Youtube về việc chấm dứt Thỏa thuận lưu trữ nội dung (CHA) với các công ty con/đơn vị trực thuộc Tập đoàn, đã được gia hạn đến giữa tháng 4/2019.
Năm 2018, YEG đạt tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 1.677 tỷ đồng và 163,1 tỷ đồng, tương ứng tăng 99,5% và 98,2% so với năm 2017.
So với kế hoạch năm 2018, YEG hoàn thành chỉ tiêu về doanh thu thuần nhưng chưa hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế do trích lập dự phòng ở khoản đầu tư tài chính tại SPRINGme Pte. Ltd. và chi phí thẩm định đầu tư liên quan đến ScaleLab LLC.
Hai khoản trích lập dự phòng này phát sinh sau khi Youtube thông báo dừng thỏa thuận lưu trữ nội dung với YEG. Nếu không phải trích lập dự phòng, lợi nhuận sau thuế của YEG vượt kế hoạch 5,9%.
Theo báo cáo thường niên, chiến lược kinh doanh của YEG vẫn thống nhất hướng đến việc xây dựng hệ sinh thái đa kênh lớn nhất tại Việt Nam, tập trung vào sản xuất, quản lý và tạo doanh thu từ nội dung thông qua quảng cáo trên nhiều nền tảng trực tuyến.
Với mảng truyền thông kỹ thuật số, YEG cho biết, công ty đã tích cực đàm phán với YouTube để có thể đạt được các thỏa thuận mới. Trong thời gian chờ đợi, lãnh đạo của các công ty thành viên có hoạt động liên quan đến YouTube đang đẩy nhanh các kế hoạch xây dựng và tập trung vào các kênh được sở hữu và vận hành cũng như sản xuất, sáng tạo nội dung để phân phối trên YouTube.