Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT YEG chia sẻ, mặc dù kế hoạch trên được xây dựng trước khi diễn ra dịch bệnh và khi đó Công ty vẫn chưa lường hết được tác động của dịch bệnh, nhưng YEG vẫn tin tưởng có thể thực hiện được trên cơ sở tái cơ cấu, giảm chi phí và lợi nhuận từ các nền tảng mới.
Chẳng hạn như app Mega 1 vừa ra mắt, nếu làm tốt sẽ mang lại lợi nhuận cao. Tuy đây là một ứng dụng mới nên có những rủi ro nhất định, nhưng cơ hội cũng nhìn thấy rất rõ ràng.
Năm 2020, YEG đặt ra mục tiêu tài chính quan trọng gồm: doanh thu thuần tăng 24% so với năm trước. Theo đó, YEG sẽ đẩy mạnh mảng kỹ thuật số, mở rộng hợp tác với các đối tác nước ngoài để xây dựng các nền tảng truyền thông mới nhằm đa dạng hoá nguồn thu, đồng thời đầu tư phát triển nội dung số có chất lượng để đảm bảo sự phát triển bền vững; đảm bảo tỷ suất lợi nhuận gộp đối với từng mảng kinh doanh cân đối giữa việc gia tăng doanh thu với đảm bảo hiệu quả tài chính.
Một tờ trình quan trọng được thông qua tại ĐHCĐ YEG là Công ty sẽ dùng một phần thăng dư vốn để xoá lỗ luỹ kế. Tại thời điểm 31/12/2019, lỗ luỹ kế của YEG là 305,4 tỷ đồng và thặng dư vốn cổ phần là 1.132 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, YEG cũng thông qua việc phát hành cổ phiếu mới cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:1, sử dụng nguồn từ thặng dư vốn cổ phần, để tăng vốn điều lệ lên gấp đôi.
Ông Tống chia sẻ với cổ đông, việc tăng vốn có thể giúp thanh khoản của cổ phiếu YEG tốt hơn vì thị giá điều chỉnh giảm xuống.
ĐHĐCD cũng uỷ quyền cho HĐQT tái phân phối cổ phiếu quỹ. Theo đó, YEG đang sở hữu 1.774 triệu cổ phiếu quỹ với giá giao dịch bình quân 79.869 đồng/cổ phần. HĐQT sẽ tìm kiếm đối tác để phân phối lại lượng cổ phiếu này gồm cả việc quyết định giá, thời điểm, đối tượng và phương thức thực hiện.
Năm 2019, YEG gặp sự cỗ Youtube khiến công ty thua lỗ hơn 382,8 tỷ đồng bao gồm việc trích lập dự phòng cho khoản phải thu từ việc chuyển nhượng 100% cổ phần của ScaleLab là 276 tỷ đồng và ảnh hưởng tiêu cực lên các mảng kinh doanh khác.
Ngày 21/5/2019, Tập đoàn chính thức nhận thông báo từ Google LLC về việc hết hiệu lực của Thoả thuận lưu trữ nội dung, ngưng kết nối các kênh trong hệ thống quản lý đa kênh trong hệ thống quản lý đa kênh của Tập đoàn vào ngày 22/5/2019.
Bên cạnh đó, sự phát triển mạnh mẽ của các xu hướng công nghệ mới dần thay thế các kênh quảng cáo truyền thống khiến kinh doanh của mảng truyền hình truyền thống không đạt được kết quả mong đợi với số lỗ trong năm 2019 là 59,2 tỷ đồng, trong khi mảng này năm 2018 có lãi ròng 30,06 tỷ đồng.