Thứ nhất là thành lập kênh truyền hình UM Chanel với thời lượng phát sóng chính gồm 70% về nhạc và 30% dành cho các thể loại tin tức giải trí khác.
Tiếp đến là phát triển nghệ sĩ Việt Nam trên toàn cầu bằng việc quảng bá hình ảnh sản phẩm của các nghệ sĩ trên toàn cầu thông qua kênh UM Chanel và các kênh truyền hình khác thuộc quyền quản lý của YEG.
Thứ ba là hợp tác để cùng ký hợp đồng với những người có ảnh hưởng và các YouTuber từ khắp châu Á nhằm phát triển hình ảnh và quảng bá các sản phẩm của các nghệ sĩ.
UMG là công ty hàng đầu thế giới về giải trí trên nền tảng âm nhạc.
Ngoài ra, YEG cũng đã ký kết liên doanh với Công ty AKS (Nhật Bản) và Công ty Geo Brain để xây dựng và phát triển nhóm nhạc chị em theo mô hình AKB48, hiện là nhóm nhạc thần tượng được yêu thích nhất tại Nhật, có lượng fan rộng khắp thế giới.
Theo kế hoạch, nhóm nhạc tại Việt Nam sẽ ra mắt sau 6 tháng nữa với tên SGO48 gồm 48 thành viên được tuyển chọn trên khắp cả nước.
Ông Nguyễn Ảnh Nhương Tống, Chủ tịch HĐQT YEG cho biết, dự kiến tỷ lệ sở hữu ở công ty liên doanh của YEG sẽ là 85%, Công ty AKS là 10% và Công ty Geo Brain là 5%.
YEG kỳ vọng bước đầu sẽ bán được đĩa nhạc của SGO48 tại Việt Nam.
Việc ký kết với 2 đối tác lớn theo ông Tống là bước đi nhằm hoàn thiện hệ sinh thái media của YEG hướng đến phát triển media commerce (phát triển hoạt động kinh doanh thương mại trên nền tảng media).
Về vấn đề doanh thu từ AKB48, ông Đào Phúc Trí, CEO YEG nhận định, tập đoàn sẽ bán được đĩa tại thị trường Việt Nam mặc cho thị trường Việt vốn không mặn mà với đĩa hát.