YEG cho biết, đã hoàn thành phát hành 7,82 triệu cổ phiếu, tương đương 25% cổ phần công ty cho các nhà đầu tư chiến lược với mức giá 300.000 đồng/cổ phiếu. Khoảng 70% lượng cổ phiếu phát hành có nhà đầu tư chủ chốt đăng ký mua ngay còn 30% còn lại được chào bán trên thị trường quốc tế với lượng đăng ký mua gấp 2,5 lần khối lượng chào bán.
Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT YEG cho biết, trong các nhà đầu tư tham gia mua lần này có những nhà đầu tư chiến lược như Central Group và một tổ chức đầu tư của Hàn Quốc có thể đem lại giá trị gia tăng cho YEG.
Central Group là tập đoàn đã đầu tư vào Nguyễn Kim, Lazada, Big C, còn đối tác Hàn Quốc là đối tác muốn thông qua YEG như một kênh quảng cáo phân phối để đưa các sản phẩm hàng hóa vào thị trường Việt Nam. Một tổ chức trong nước duy nhất tham gia đợt phát hành này là Vietnam Holding.
Sau đợt phát hành này, YEG thu về thặng dư hơn 1.000 tỷ đồng, tương đương mức định giá 9.200 tỷ đồng (411,7 triệu USD). Được biết, tỷ lệ cổ phiếu có thể giao dịch tự do của YEG là khảng 600.000 cổ phiếu.
Ông Tống cho biết, nguồn vốn mới sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho YEG trong hoạt động kinh doanh chính là đại lý độc quyền bán quảng cáo cho các kênh truyền hình, tìm kiếm cơ hội mua bán sáp nhập các công ty để mở rộng hệ sinh thái của YEG….
Yeah1 là hệ sinh thái truyền thông đa phương tiện rộng lớn, bao phủ từ kênh truyền thống như truyền hình (Yeah1TV, Yeah1Family, Imovie, Uni…), sản xuất phim điện ảnh (Yeah1 CMG) cho đến các kênh kỹ thuật số hiện đại (Digital) trên các phương tiện điện thoại thông minh, các trang mạng, các ứng dụng…