Ngoài ra, Yara cũng sẽ tập trung vào mục tiêu giúp đỡ nông dân với những biện pháp chuyển đổi số như Yara CheckIt, Yara Connect, YaraBodega... nhằm cung cấp thông tin, kiến thức cho mọi nhà nông, giúp nông dân đặt hàng, tích điểm, tương tác, kết nối với hệ thống đại lý và Yara.
Năm 2022, Yara Việt Nam sẽ tập trung vào thương mại và các dịch vụ bền vững, sử dụng vị thế hiện có của Yara trên thị trường làm nền tảng. Đồng thời, Công ty đặt mục tiêu dẫn đầu ngành nông nghiệp và mở ra một kỷ nguyên thành công mới, thông qua mô hình hoạt động mới, mang lại nhiều cơ hội phát triển cùng lợi nhuận bền vững, bộ máy hoạt động tinh gọn và linh hoạt với việc áp dụng các mô hình kinh doanh tiềm năng.
Bên cạnh đó, Yara tiếp tục khẳng định những đóng góp cho mục tiêu triển khai nông nghiệp bền vững của Chính phủ thông qua kinh doanh chuỗi giá trị và dịch vụ bền vững, cung cấp cho nhà nông các sản phẩm phân bón đảm bảo phù hợp mọi tiêu chí nông nghiệp xanh.
Cụ thể hóa cho các hoạt động chuyển đổi mô hình hoạt động, Yara Việt Nam tập trung vào hai khía cạnh chính bao gồm: Thuê ngoài dịch vụ hậu cần và Tối ưu hóa hoạt động thương mại.
Với khía cạnh Thuê ngoài dịch vụ hậu cần, Yara Việt Nam xác định chuyển sang mô hình ít đầu tư vào tài sản cố định với cơ cấu chi phí linh hoạt, hợp tác với nhà cung cấp uy tín nhằm đáp ứng hiệu quả những nhu cầu cao nhất của khách hàng.
Về Tối ưu hóa hoạt động thương mại, Yara thực hiện ba hoạt động chính bao gồm tái cấu trúc đội ngũ thương mại; tái phân bổ nguồn lực tương ứng với các mục tiêu từng khu vực và mùa vụ, cây trồng; và tái cơ cấu nhân sự và doanh số theo chiến lược kinh doanh mới.
Yara là một trong số ít các công ty tại việt Nam có khả năng cung cấp đa dạng các loại phân bón dinh dưỡng bao gồm các loại phân bón rắn như dòng YaraMila và YaraLiva. Ngoài ra còn có dòng sản phẩm phân bón hoà tan hỗ trợ quá trình sinh trưởng như YaraTera, nhóm phân giúp tốt lá và cung cấp vi chất dinh dưỡng cho cây như YaraVita và nhóm phân bón NPK cao cấp MIXA.
Thông qua mô hình hoạt động mới, Yara Việt Nam hứa hẹn mở ra những cơ hội mới cho mọi nhân tố trong chuỗi giá trị, hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một nước đi đầu về nông nghiệp trên thế giới như tầm nhìn đến năm 2050 của Chính phủ.