Với những tín đồ môtô thể thao yêu thích cảm giác lái, Yamaha R6 là một trong những cái tên ưu tiên hàng đầu trong danh sách, cùng những CBR600RR, Suzuki GSX-R600 hay Kawasaki ZX-6R.
R6 thế hệ mới về Việt Nam thuộc phiên bản 2017, trình làng lần đầu tại triển lãm EICMA hồi cuối tháng 11/2016. Tám năm giữ nguyên thiết kế, R6 mới lột bỏ những gì thuộc về quá khứ nhưng vẫn giữ chất "điên" đặc trưng của khối động cơ 600 phân khối thêm nhiều công nghệ mới.
So với phiên bản cũ, R6 mới gọn hơn, đề cao yếu tố khí động học với phần đầu vuốt nhọn. Đèn định vị mỏng dạng LED đặt dưới mặt nạ giống đàn anh R1. Yamaha nâng cấp khung nhôm Deltabox của R6, tinh chỉnh đèn hậu gọn hơn. Trong khi đuôi xe thể thao với hai khe hút gió góc cạnh.
R6 mới sử dụng phuộc trước Up-side-Down của KYB tương tự R1, đường kính 43 mm. Cặp phanh đĩa kích thước lớn 320 mm, nhỉnh hơn 10 mm so với phiên bản cũ. Kẹp phanh 4 piston kèm công nghệ chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.
Yamaha R6 2017 trang bị động cơ DOHC 4 xi-lanh, dung tích 600 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Xe đạt công suất 118,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 61,7 Nm. Những thông số cho thấy R6 mới yếu hơn so với mức 122 mã lực của bản cũ. Động cơ đi kèm hộp số 6 cấp, thêm tính năng hỗ trợ sang số nhanh dạng tùy chọn.
Mẫu sportbike mới có công nghệ điều khiển bướm ga điện tử YCC-T, hệ thống điều khiển khí nạp điện tử YCC-I, D-Mode với 6 chế độ lái, hệ thống chống trượt TCS.
Tại thị trường Mỹ, R6 2017 có giá bán 12.200 USD kèm ba phiên bản màu sắc: đen mờ, trắng xanh và xanh Yamaha. Hãng xe Nhật giới thiệu R6 tại Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm xe máy 2017 và bỏ ngỏ kế hoạch phân phối trong thời gian tới.
Ảnh Yamaha R6 2017 - sportbike
R6 thế hệ mới tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017.
Thiết kế khí động học ở phần đầu.
Bình xăng góc cạnh.
Đuôi xe với hai khe gió khí động học.
Yên xe phân tầng.