(ĐTCK) Theo Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcarft), trong 10 tháng năm 2013, kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đạt 1,1 tỷ USD, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lý giải nguyên nhân trên, theo Vietcarft là do một số chính sách phát triển ngành thủ công mỹ nghệ của Việt
Nam
mặc dù đã được triển khai nhưng hiệu quả đem lại chưa cao. Trong khi đó, hạ tầng cơ sở, công tác xúc tiến thương mại lại chưa đáp ứng được yêu cầu.
Do đó, trong thời gian tới, Vietcarft sẽ tiến hàng rà soát lại để xây dựng chiến lược phát triển mới cho ngành, dự kiến sẽ trình Chính phủ vào cuối năm 2014.