Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP).
Xiaomi đang bắt kịp Huawei tại thị trường điện thoại thông minh châu Âu, nhờ những nỗ lực tiếp thị trực tuyến mạnh mẽ.
Theo dữ liệu mới nhất từ nghiên cứu Canalys, hãng điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi có thể đang thua đối thủ lớn hơn, Huawei Technologies, tại thị trường nội địa của mình, nhưng ở châu Âu, họ đang bắt kịp nhờ chiến lược tiếp thị trực tuyến mạnh mẽ, đặc biệt trong đợt dịch COVID-19.
Xiaomi hiện chiếm 10% thị trường châu Âu sau khi doanh số điện thoại thông minh của họ tăng 79% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu tiên, hãng điện thoại lớn duy nhất đạt được sự tăng trưởng tích cực trong bối cảnh các quốc gia trong khu vực phong tỏa trên toàn quốc để hạn chế sự lây lan của đại dịch.
Sự tăng trưởng đột biến giúp Xiaomi nhảy lên vị trí thứ tư trong khu vực, sau Huawei đứng thứ ba hiện đang chiếm 18% thị phần trong khu vực, giảm vài điểm phần trăm, sau khi doanh số giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoài, trong quý 1.
Theo Marta Pinto, giám đốc nghiên cứu của nhóm thiết bị di động châu Âu tại IDC, hoạt động mua sắm trực tuyến gia tăng mạnh trong thời gian giãn cách xã hội cũng giúp tăng hiệu suất bán hàng của Xiaomi.
Thương hiệu này đang mở rộng các cửa hàng bán lẻ và tiếp tục nâng cao nhận diện thương hiệu với người tiêu dùng châu Âu thông qua các phương tiện truyền thông xã hội.
Canalys cho biết doanh số điện thoại thông minh trong quý đầu tiên của Xiaomi trên toàn thế giới đã tăng 9% trong quý 1 lên mức 30,2 triệu chiếc, đối nghịch với xu hướng toàn cầu giảm 13% doanh số xuống còn 272 triệu chiếc do tình trạng giảm tiêu dùng và gián đoạn chuỗi cung ứng gây ra.
Canalys nói thêm rằng hầu hết các công ty điện thoại thông minh đều dự báo sẽ đón nhận kết quả kinh doanh quý 2 ảm đạm do tác động của COVID-19.