Trong Báo cáo Phát triển Bền vững hàng năm lần thứ 21 vừa công bố, Ford cho biết, Trung hòa carbon là phương pháp cân bằng hoặc loại bỏ lượng khí carbon thải ra môi trường, sao cho tổng lượng khí thải carbon bằng 0.
Để đạt được mục tiêu này, Ford sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực đang chiếm khoảng 95% lượng phát thải CO2 của hãng, gồm: Phương tiện giao thông, chuỗi cung ứng và các nhà máy.
Đồng thời, Ford Motor cũng không ngừng đề ra 3 mục tiêu mới dựa trên các cơ sở khoa học, trong đó: Mục tiêu 1 kiểm soát khí thải trực tiếp từ các nguồn thuộc sở hữu hoặc trong tầm kiểm soát của Ford; Mục tiêu 2 giảm phát thải gián tiếp trong quá trình năng lượng như điện, hơi nước, hệ thống làm nóng, làm mát được tiêu thụ bởi công ty; Mục tiêu 3 giảm phát thải từ các xe Ford đã được bán ra thị trường.
Mục tiêu luôn đi kèm với các thách thức bên ngoài, như: Sự đồng thuận của khách hàng, các quy định của chính phủ, điều kiện kinh tế cũng như nguồn cung nhiên liệu có thể tái tạo được.
Tuy nhiên, vượt qua các thách thức của biến đổi khí hậu là trách nhiệm và ưu tiên hàng đầu của Ford.
Ford Motor đã đầu tư hơn 11,5 tỷ USD vào việc điện hoá các phương tiện, bao gồm các phiên bản không phát thải của một số mẫu xe nổi tiếng như Mustang Mach-E, Transit Commercial EV và đặc biệt phiên bản F-150 chạy điện dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2022.
Trước đó, tập đoàn đã công bố kế hoạch sử dụng 100% năng lượng tái tạo được khai thác tại địa phương cho tất cả các nhà máy sản xuất trên toàn cầu vào năm 2035.