Hai chuyên gia trong buổi mạn đàm ông Hoàng Hải Âu (bên trái), ông Trần Vũ Hoài (ở giữa)
Từ kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề tư vấn chiến lược truyền thông, thương hiệu và đã từng có những chiến dịch thành công cho Water Silk, Bia Hà Nội, May10,… ông Hoàng Hải Âu chia sẻ, đối với những DN SME, nhất là doanh nghiệp khởi lập, xây dựng nhân hiệu sẽ dễ dàng và ít tốn kém hơn so với xây dựng thương hiệu công ty. Đặc biệt là trong số ngành đặc thù như tư vấn, các nghành có tính bí quyết... việc xây dựng nhân hiệu cho CEO là điều cần thiết và tiết kiệm chi phí nhất cho các DN SME.
"Nhân hệu cũng như thương hiệu, phải bắt đầu từ giá trị cốt lõi. Với DN đó là sản phẩm có giá trị đích thực. Với Nhân hiệu, đó là nhân cách và trình độ chuyên môn", vị chuyên gia này phân tích.
Chuyên gia Chiến lược Truyền thông Thương hiệu ông Hoàng Hải Âu
Chia sẻ quan điểm về việc xây dựng nhân hiệu, chuyên gia Trần Vũ Hoài cho biết, ông đặc biệt thích thú với câu nói "Hành vi tạo nên tính cách, tính cách tạo nên số phận".
"Nhìn vào cộng đồng doanh nhân Việt Nam, tôi cho rằng bất kỳ ai cũng có tư chất riêng, nhưng phải sao nuôi dưỡng, rèn luyện tư chất đó để hướng tới sự bền vững, thay vì tâm lý lướt sóng, ăn xổi. Và việc xây dựng thương hiệu bền vững cho một vị CEO đó là đi từ sự chân thành của bản thân”, ông Hoài nói.
Ông Trần Vũ Hoài - Phó Chủ tịch Phụ trách đối ngoại Tập đoàn Unilever Việt Nam
Theo chuyên gia Hoàng Hải Âu, muốn xây dựng thành công thương hiệu hay nhân hiệu, đều phải làm tốt hoạt động truyền thông thương hiệu. Phải xác định đúng đối tượng, xây dựng đúng hệ thống đặc tính thương hiệu, chọn đúng thông điệp và hệ thống thông tin cốt lõi. Và cuối cùng, xác lập và khai thác hiệu quả các kênh truyền thông hữu hiệu.
Buổi mạn đàm trở nên đặc biệt thú vị, khi câu hỏi SME lấy đâu ra đủ tiền để làm truyền thông? Sau những tranh luận và giải pháp, bất ngờ các Doanh nhân của CLB phát hiện ra sự tương đồng bất ngờ giữa Uber, Grab và các group mua chung với CLB CEO-CKTC, đó là mô hình kinh kinh tế chia sẻ.
Nếu các hoạt động của câu lạc bộ, các chương trình CEO "Những câu chuyện thật" càng được truyền thông rộng rãi, các hội viên CLB càng dễ dàng định vị nhân hiệu của mình, để từ đó tương hỗ cho thương hiệu doanh nghiệp qua các buổi CAFÉ CEO và lên sóng trong các chương trình hàng tuần và hệ thống truyền thông đa phương tiện của chương trình và CLB CEO-CKTC. Tất cả chỉ còn trong một dòng “Chuẩn bị nội dung độc đáo để xuất sắc và khác biệt” trong CAFÉ CEO.
Cũng tại buổi sinh hoạt của CLB, các doanh nhân thành viên CLB đã có "cuộc đua" góp quỹ truyền thông của CLB CEO-CKTC. Sau 15 phút, quỹ đã đạt con số 280 triệu đồng.
Hơn 3 tháng kể từ ngày chính thức ra mắt tới nay (8/8/2018) CLB CEO-CKTC đã có nhiều hoạt động hữu ích cho cộng đồng doanh nhân, đặc biệt là các hội viên. Đã có hơn 10 sự kiện được tổ chức ở 2 miền Nam Bắc gồm có Workshop, ghi hình Café CEO và Mạn đàm CEO với sự tham gia của gần 1.000 lượt khách mời và doanh nhân từ mọi miền đất nước. Các hoạt động trên đều được hội viên CLB và cộng đồng doanh nhân đánh giá cao về ý nghĩa và tính thiết thực về sự chia sẻ.