Tháng 3/2017, số 591 xe bán ra của X-Trail đã vượt mức 567 xe của CX-5, giúp cái tên "chân ướt chân ráo" tại thị trường xe hơi Việt vươn lên đứng đầu phân khúc. Áp lực của X-Trail tiếp tục đè lên CX-5 bằng chiến lược giá mới, giống chính cái cách mà Trường Hải áp dụng.
Từ 25/4, Nissan giảm giá niêm yết của X-Trail cho cả 3 phiên bản, từ 49-85 triệu.
Mẫu xe | Giá niêm yết cũ (triệu) | Giá niêm yết mới (triệu) | Mức giảm (triệu) | Ưu đãi tháng 5 (triệu) |
X-Trail 2.0 2WD | 998 | 933 | 65 | 50 |
X-Trail 2.0 SL 2WD | 1.048 | 999 | 49 | 40 |
X-Trail 2.5 SV 4WD | 1.198 | 1.113 | 85 | 40 |
Thực tế mức giá này không phải mới bởi 2 tháng gần đây Nissan đã áp dụng mức khuyến mãi 70-100 triệu cho các phiên bản của X-Trail. Động thái đổi từ giảm giá khuyến mãi sang giảm giá niêm yết là cách để Nissan cho thấy sẵn sàng mở đường cho những gói ưu đãi sâu hơn nữa trong thời gian tới.
Ngay trong tháng 5, mẫu crossover cỡ C tiếp tục nhận những ưu đãi tương tự các tháng trước là bộ quà tặng cùng tiền mặt, theo đại diện của hãng tổng giá trị ưu đãi vào khoảng 40-50 triệu đồng tùy phiên bản. Với bản cao nhất 2.5 SV 4WD, tổng khuyến mãi vào khoảng 125 triệu đồng. Tức giá xe tới tay khách hàng khoảng 1.073 triệu, chưa kể những mức giảm đàm phán khác có thể có khi ký kết với đại lý.
Với mức giá mới, X-Trail vẫn đắt hơn tương đối so với CX-5 khoảng vài chục triệu. Bảng dưới đây so sánh ngang giá các phiên bản tương đương của hai dòng xe, theo giá bán thực tế, đã trừ giảm giá và các gói khuyến mãi quy thành tiền.
Phiên bản X-Trail | Giá bán thực tế X-Trail (triệu) | Giá bán thực tế CX-5 (triệu) | Phiên bản CX-5 |
X-Trail 2.0 2WD | 883 | 879 | CX-5 2.0 AT |
X-Trail 2.0 SL 2WD | 959 | 910 | CX-5 2.5AT 2WD |
X-Trail 2.5 SV 4WD | 1.073 | 990 | CX-5 2.5AT AWD |
CX-5 vẫn chiếm ưu thế với kiểu giảm giá "kịch sàn", cũng là xe có mức giá ấn tượng nhất phân khúc. Trong khi đó, lợi thế của X-Trail nằm ở sự mới mẻ, có nội thất kiểu 5+2 và đa dạng công nghệ an toàn cho phiên bản cao.
Mazda CX-5 vẫn có mức giá hấp dẫn hơn.
Cả CX-5 và X-Trail đều là xe lắp ráp tại Việt Nam nên trong thời gian tới mức ảnh hưởng của các chính sách thuế, phí điều chỉnh lên xe lắp ráp là như nhau, có chăng sẽ khác biệt nếu dựa trên hàm lượng nội địa của mỗi xe.
Cái tên nào muốn định đoạt cuộc chiến ở phân khúc crossover cỡ C không chỉ dựa vào chính sách giá mà còn phụ thuộc bản thân sản phẩm cùng chất lượng dịch vụ. CX-5 thành công tới nay bên cạnh giá bán hấp dẫn còn nhờ thiết kế Kodo hợp mắt người Việt, tích hợp nhiều tiện nghi nội, ngoại thất. X-Trail đang là mẫu xe nam tính nhất phân khúc, thêm ưu thế tiện ích an toàn và 5+2 chỗ. Bên cạnh đó, thị trường còn có CR-V thể thao, Tucson bóng bẩy nhiều công nghệ và Outlander chuyển mình hợp xu hướng.