Thành tựu “khó hình dung” của người mở đường
21 năm tiên phong khai mở và đồng hành cùng thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam là một chặng đường đầy tự hào, nhưng cũng đầy thách thức đối với Bảo Việt Nhân thọ để trở thành doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam. Các lãnh đạo và cán bộ góp sức xây dựng Công ty từ những ngày đầu tiên chia sẻ rằng, nhìn lại những ngày vô cùng khó khăn ban đầu, khó có thể hình dung được sự lớn mạnh của Bảo Việt Nhân thọ ngày hôm nay.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, theo tổng kết thị trường 9 tháng đầu năm 2017 của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Bảo Việt Nhân thọ hiện tiếp tục dẫn đầu thị trường cả về doanh thu phí bảo hiểm và doanh thu khai thác mới, đạt lợi nhuận 781 tỷ đồng, đồng thời cũng là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ thực hiện chi trả tiền bảo hiểm gốc cho khách hàng lớn nhất
thị trường.
Tháng 10 năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục được ghi nhận với các danh hiệu quốc tế uy tín “Công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Tài chính và Ngân hàng toàn cầu của Anh bình chọn dựa trên các tiêu chí về tăng trưởng, chất lượng sản phẩm dịch vụ và đóng góp cộng đồng. Bảo Việt Nhân thọ cũng có mặt trong danh sách V1000, TOP 100 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam năm 2016 do Tổng cục Thuế công bố tháng 11 vừa qua, dẫn đầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.
Đây là những “quả ngọt” cho sự nỗ lực và đổi mới của một thương hiệu Việt, không ngừng tiến lên và mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng.
Thách thức và khó khăn thúc đẩy đổi mới, sáng tạo
Quay lại lịch sử năm 1996, khi đó Bảo Việt Nhân thọ ra đời, gánh trên vai sứ mệnh của người dẫn đường, vượt qua các khó khăn thách thức lớn, mở lối, xây dựng nền móng cho ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong bối cảnh công chúng còn thậm chí không biết bảo hiểm nhân thọ là gì.
Trải qua những giai đoạn kinh tế, sự phát triển của Bảo Việt Nhân thọ ngày nay là kết quả của quá trình dựng xây, phát triển và nỗ lực không ngừng của các thế hệ cán bộ, tư vấn viên Bảo Việt Nhân thọ trên toàn hệ thống.
“Chính những thách thức và khó khăn của cơ chế thị trường đã thúc đẩy mọi nguồn lực của Bảo Việt Nhân thọ phải đổi mới, tạo thành sức mạnh tổng hợp để Bảo Việt Nhân thọ phát triển như ngày hôm nay” – trích chia sẻ của bà Nguyễn Thị Phúc Lâm, nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ khi nhìn lại quá trình phát triển vượt bậc của Công ty trong thời kỳ đổi mới.
Điều tạo nên sức mạnh tổng hợp, tập trung toàn bộ nguồn lực cho sự phát triển bền vững và dài lâu của Bảo Việt Nhân thọ, trước tiên phải kể đến văn hóa doanh nghiệp vững mạnh cùng sự quản lý hiệu quả của bộ máy lãnh đạo của Công ty. Qua thời gian, Bảo Việt Nhân thọ đã xây dựng được nguồn nhân lực chất lượng và mạng lưới rộng khắp, bao gồm 75 công ty thành viên, hơn 353 điểm giao dịch, với hơn 150.000 tư vấn viên được đào tạo theo quy trình bài bản, trải rộng khắp trên 63 tỉnh, thành phố.
Bảo Việt Nhân thọ đạt giải thưởng Công ty Bảo hiểm nhân thọ Vì sức khỏe cộng đồng
Trong thời kỳ hội nhập, Bảo Việt Nhân thọ cũng đã xây dựng được hệ thống quản trị doanh nghiệp tiếp cận với mô hình quản trị tiên tiến, khai thác tốt lợi thế cạnh tranh của hệ thống “Tập đoàn Bảo Việt” hợp lực, kết hợp sức mạnh của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Bảo Việt để mang lại những giá trị gia tăng và quyền lợi tích hợp ưu việt hơn cho khách hàng trong các dịch vụ tài chính, bao gồm bảo hiểm, ngân hàng và đầu tư.
Ngoài những yếu tố trên, sức mạnh nội tại vô cùng quan trọng của doanh nghiệp chính là khả năng đổi mới phát triển, không ngừng nghiên cứu các sản phẩm mới đáp ứng yêu cầu của thị trường. Trong năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ cho ra mắt 4 sản phẩm mới và gần đây đây là sản phẩm ưu việt “An Hưng Phát Lộc”, được thị trường đón nhận rất tích cực. Ngoài đổi mới về sản phẩm, hệ thống phục vụ khách hàng quản lý của Bảo Việt Nhân thọ cũng không ngừng được nghiên cứu để áp dụng những công nghệ mới nhất.
Để cạnh tranh được trên thị trường khắc nghiệt, hành trình Bảo Việt Nhân thọ đổi mới và chinh phục thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam có sự hỗ trợ và đóng góp hiệu quả của các đối tác nước ngoài uy tín, trong đó có Ngân hàng Toàn cầu HSBC.
Nguyên đại diện của HSBC trong Hội đồng thành viên của Bảo Việt Nhân thọ từ đầu năm 2008, ông Charles Gregory chia sẻ: “Tôi vô cùng ấn tượng bởi Bảo Việt Nhân thọ là một công ty có hệ thống mạng lưới rất mạnh, có khả năng tiếp cận và phục vụ tận tâm từng gia đình, tại bất kỳ tỉnh thành nào. Chúng tôi đã giúp Bảo Việt Nhân thọ kết hợp được sự am hiểu thị trường và những kinh nghiệm quốc tế để tạo ra sự đột phá”.
Tiếp nhận những xu hướng quản trị tiên tiến của các thị trường bảo hiểm nhân thọ phát triển, hiện nay, Bảo Việt Nhân thọ cũng có sự làm việc và hỗ trợ chặt chẽ với đối tác bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản Sumitomo Life, nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và trải nghiệm dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế.
Phát triển bền vững dựa trên trao đi giá trị “Bảo vệ Lợi ích Việt–Bảo vệ Giá trị Việt”
Tăng trưởng và phát triển không ngừng, nhưng kể từ khi thành lập, Bảo Việt Nhân thọ luôn kiên tâm với sứ mệnh của doanh nghiệp là “Bảo đảm lợi ích Việt”. Thông qua sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt Nhân thọ giúp các gia đình Việt được bảo vệ và có kế hoạch tài chính phù hợp, đảm bảo để an tâm chuẩn bị chu toàn cho cuộc sống, hướng đến tương lai và hạnh phúc vững bền. Thông qua những hoạt động cộng đồng nhân văn ý nghĩa, Bảo Việt Nhân thọ "Bảo vệ Giá trị Việt", góp phần gắn kết yêu thương, gìn giữ, phát huy những giá trị nền tảng tốt đẹp của gia đình Việt.
Ông Phạm Ngọc Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ chia sẻ: “Bảo Việt Nhân thọ không chỉ là một doanh nghiệp kinh doanh, mà đã và đang nỗ lực không ngừng nhằm kiến tạo một không gian sống khỏe thể chất, sáng tinh thần cho cộng đồng, đóng góp xây dựng một xã hội ngày càng an bình và thịnh vượng hơn. Đó là định hướng phát triển bền vững và cũng là sứ mệnh của Bảo Việt Nhân thọ”.
Trong nhiều năm qua, Bảo Việt Nhân thọ đã có những hoạt động tích cực hướng đến mục tiêu này. Tiêu biểu là năm 2017, Bảo Việt Nhân thọ đã thực hiện chương trình “Bảo vệ sức khỏe Việt” trên nhiều tỉnh thành trong cả nước nhằm nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, khám bệnh và phát thuốc bổ miễn phí cho các gia đình chính sách và hộ nghèo trên cả nước, tổ chức các hoạt động thể dục thể thao lành mạnh, các chương trình hội thảo và chương trình truyền thanh với sự tham gia của các bác sỹ đầu ngành nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức về sức khỏe và phòng chống các bệnh lý nghiêm trọng tại 50/63 tỉnh thành trên cả nước, thu hút gần 30.000 người tới tham dự và hàng triệu khán thính giả.
Thành công luôn là một quá trình nỗ lực không ngừng, và thành công ngày hôm nay của Bảo Việt Nhân thọ là sự đóng góp, cống hiến của lớp lớp các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, tư vấn viên - những con người có đủ đam mê, tâm huyết với nghề, kiên định với sứ mệnh “Bảo đảm Lợi ích Việt - Bảo vệ Giá trị Việt” để vượt qua những khó khăn thử thách đến từ chính những nghi ngại của khách hàng, cũng như sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường.
Con đường phía trước chắc chắn sẽ còn nhiều thách thức và những con sóng lớn để thương hiệu Việt – Bảo Việt Nhân thọ phải vững tay chèo và khẳng định vị thế trên thị trường.