Trao đổi với ĐTCK, ông Cáp Trong Tuấn, Tổng giám đốc VSG cho biết, Công ty sẽ gửi thư mời cho các cổ đông để tham gia Đại hội triệu tập lần 2, dự kiến diễn ra vào ngày 10/5. Lần này Đại hội đủ điều kiện tiến hành nếu số cổ đông có mặt đại diện đạt 51% số cổ phần.
VSG là trường hợp đầu tiên trong mùa ĐHĐCĐ năm nay thất bại trong việc triệu tập ĐHĐCĐ lần thứ nhất. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp VSG thất bại trong việc tổ chức ĐHĐCĐ lần đầu.
Vào năm ngoái, phải tới lần triệu tập thứ 3 (khi không bị rằng buộc về số cổ phần dự họp) Đại hội mới đủ điều kiện tiến hành. Một trong các lý do khiến các cổ đông không mặn mà với việc dự họp ĐHĐCĐ của VSG là kết quả kinh doanh yếu kém của Công ty khi VSG lỗ liên tiếp trong hai năm 2009 và 2010 (nếu tính theo quý là 10 quý liên tiếp từ quý III/2009).
Năm 2012, VSG đặt chỉ tiêu doanh thu 82,6 tỷ đồng, giảm 26% so với năm 2011 và lợi nhuận âm 59,3 tỷ đồng, tăng mức lỗ thêm 58% so với năm trước.
Các chỉ tiêu kinh doanh trên được xây dựng trên cơ sở dự báo giá cho thuê tàu hiện nay không có thay đổi trong 6 tháng tới. VSG cho biết, kỳ vọng tình hình giá cước vận tải sẽ bắt đầu hồi phục từ đầu quý III. Tuy nhiên trước mắt, Công ty thực hiện một số biện pháp khắc phục tình hình vay nợ ngân hàng bằng việc đàm phán với các ngân hàng để xin cơ cấu lại nợ và giãn nợ gốc. Ngoài ra, VSG sẽ thực hiện một số biện pháp để khác phục thua lỗ như tiết giảm chi phí, cơ cấu lại hoạt động kinh doanh và đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh khác.
Với việc lỗ liên tục 2 năm, Sở GDCK TP. HCM đã có quyết định tạm ngừng giao dịch đối với cổ phiếu VSG từ ngày 27/3 và cho giao dịch trở lại dưới dạng bị kiểm soát từ ngày 12/4.