VPS top thị phần quý II/2021

VPS top thị phần quý II/2021

VPS duy trì vững chắc ngôi đầu trên tất cả các bảng xếp hạng thị phần môi giới nửa đầu năm 2021

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Theo số liệu thống kê thị phần môi giới mà SGD Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa cập nhật, công ty Cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) đã cho thấy mức tăng trưởng ổn định và duy trì vững chắc ngôi đầu trên tất cả các bảng xếp hạng thị phần môi giới trong quý II và nửa đầu năm 2021.

Trên sàn HNX, VPS vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu mảng thị phần môi giới cổ phiếu với 14,10% thị phần, tạo cách biệt tới 4,34 điểm phần trăm với công ty đứng thứ 2 và giúp cho cho VPS có được tỷ lệ tương ứng đạt 13,67% trên bảng xếp hạng bán niên.

Trên UPCoM công ty này cũng đứng đầu về thị phần với mức tăng trưởng ổn định từ 16,72% ở quý I/2021 lên 18,63% trong quý II năm nay. Tỷ lệ này theo số liệu bán niên cũng đạt ở mức 17,87%.

Kể từ tháng 4/2018 khi lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu thị phần môi giới chứng khoán phái sinh, VPS đã duy trì đà phát triển và liên tục xô đổ những kỷ lục về tỷ lệ chiếm lĩnh thị phần do chính mình thiết lập để giữ vững ngôi vị dẫn đầu. Tính riêng 6 tháng đầu năm nay, VPS vẫn bảo toàn ngôi vị số 1 thị phần chứng khoán phái sinh với tỷ lệ trên 54%. Tính riêng quý II VPS đã đạt 54, 58% thị phần.

Trước đó, theo số liệu của sàn HOSE, VPS ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thị phần môi giới cổ phiếu với tỷ lệ thị phần đạt 16,4% trong quý II năm nay. Đây là quý thứ 2 liên tiếp VPS dẫn đầu thị phần trên sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất Việt Nam. Trước đó, trong quý I tỷ lệ này là 13,24%.

Như vậy là chỉ trong vòng 3 tháng qua VPS đã gia tăng được thêm 3,2 điểm phần trăm về thị phần trên sàn HOSE. Với kết quả này thị phần môi giới 6 tháng đầu năm của VPS trên sàn giao dịch này đạt 15,12%.

Theo chia sẻ của ông Lý Đắc Dũng - Giám đốc Khối Tư vấn Đầu tư VPS, có được thành quả này là nhờ vào định hướng của công ty lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung tối đa nguồn lực cho việc xây dựng các tiện ích dịch vụ, hệ thống giao dịch và thiết kế các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của từng phân khúc khách hàng, thích ứng với từng giai đoạn thị trường.

Bên cạnh đó, VPS cũng đẩy mạnh phát triển cả về lượng và chất của đội ngũ tư vấn để thu hút và nâng cao hiệu quả đầu tư cho khách hàng khi đưa ra chế độ đãi ngộ thông qua chia sẻ phí giao dịch ở mức cao nhất trên thị trường hiện nay (sau khi đã trừ phí trả Sở) cho nhân viên tư vấn và duy trì lâu dài, ổn định chính sách này.

Công ty cũng cho thấy sự nhạy bén trong việc tiếp cận và chăm sóc các khách hàng mục tiêu của mình. “Với những nhà đầu tư không sử dụng dịch vụ tư vấn của công ty, họ vẫn có thể nhận được nhận định thị trường và tư vấn cụ thể qua nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube...từ các chuyên gia tư vấn có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm giao dịch thực tế”, ông Dũng cho biết thêm.

Tin bài liên quan