VPS chiếm ngôi đầu thị phần môi giới cổ phiếu trên cả 4 bảng xếp hạng năm 2021

VPS chiếm ngôi đầu thị phần môi giới cổ phiếu trên cả 4 bảng xếp hạng năm 2021

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Kết thúc năm 2021, Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) giữ vững vị trí dẫn đầu thị phần môi giới của Quý IV và cả năm 2021 trên cả 4 bảng xếp hạng: HNX, HSX, UPCoM và chứng khoán phái sinh.

Theo số liệu thống kê mới được công bố của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE), VPS tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thị phần môi giới trên HNX, HOSE, UPCoM và chứng khoán phái sinh không chỉ trong Quý IV/2021 mà cả của cả năm 2021.

Kể từ khi bất ngờ vươn lên dẫn đầu thị phần môi giới cổ phiếu trên HOSE hồi Quý I/2021, VPS đã liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng trong 3 quý đầu năm và kết quả của Quý IV/2021 không nằm ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia trong ngành.

Trong danh sách Top 10 Công ty Chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu lớn nhất Quý IV/2021 trên HOSE - sàn giao dịch lớn nhất cả nước, VPS đạt 17,12% thị phần môi giới cổ phiếu, nhiều hơn gần 7 điểm phần trăm so với công ty liền sau đó.

Top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất trên sàn HOSE năm 2021.
Top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất trên sàn HOSE năm 2021.

Còn số liệu thống kê của HNX cho thấy, kết thúc quý IV/2021, VPS đạt 19,5% thị phần môi giới cổ phiếu trên HNX, gần gấp đôi về tỷ lệ thị phần so với công ty về nhì. Với việc dẫn đầu bảng xếp hạng tất cả các quý trong năm 2021, công ty đã chiếm 16,34% thị phần môi giới cổ phiếu trên HNX cả năm vừa qua.

Top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu thị trường cổ phiếu niêm yết lớn nhất trong năm 2021 trên HNX.
Top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu thị trường cổ phiếu niêm yết lớn nhất trong năm 2021 trên HNX.

Với cổ phiếu trên UPCoM, VPS có thị phần tới gần 24,29% tại thời điểm kết thúc quý IV/2021 và đạt 21,95% thị phần cả năm 2021, gấp hơn 2 lần thị phần của công ty đứng thứ 2.

Top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu thị trường UPCoM lớn nhất trong năm 2021.
Top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu thị trường UPCoM lớn nhất trong năm 2021.

Trong khi đó ở mảng môi giới chứng khoán phái sinh công ty vẫn duy trì được vị thế vượt trội trong quý IV năm nay với thị phần 56,21% và tính chung cả năm đạt 55,54%, chiếm hơn 1/2 thị phần ở mảng này.

Top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất trên thị trường chứng khoán phái sinh trong năm 2021.
Top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất trên thị trường chứng khoán phái sinh trong năm 2021.

Sự tăng trưởng vượt bậc về thị phần mà VPS có được là nhờ trong những năm gần đây khi Công ty đã đầu tư mạnh mẽ cho việc phát triển cả bề rộng và chiều sâu cho nguồn nhân lực, đặc biệt cho những chuyên gia tư vấn đầu tư (môi giới), trong đó có việc đưa ra chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhất thị trường cho đội ngũ này.

Dựa trên các nghiên cứu liên tục và chuyên sâu để am hiểu khách hàng, hướng tới đáp ứng tối ưu các nhu cầu đa dạng khác nhau của khách hàng, VPS đã liên tục đưa ra những chính sách ưu đãi về phí, các sản phẩm dịch vụ mới và các tiện ích đa chức năng trên nền tảng VPS SmartOne.

Đặc biệt, VPS là công ty chứng khoán đầu tiên tại thị trường Việt Nam cho phép nhà đầu tư mua cổ phiếu lẻ (tới phần trăm hoặc phần ngàn đơn vị) bằng lệnh FS, mở rộng cánh cửa để các nhà đầu tư trẻ thuộc thế hệ gen Z - những người vừa mới gia nhập thị trường lao động - tiếp cận được thị trường chứng khoán với số vốn đầu tư ban đầu ở mức thấp.

Ngoài ra, với sự hợp tác cùng đối tác Gify, VPS là công ty đầu tiên trên thị trường gần đây đã giới thiệu cho khách hàng của mình thử nghiệm Gify trên nền tảng VPS SmartOne. Theo đó, khách hàng có thể trao, nhận quà với Stockcard (thẻ quà tặng cổ phiếu) và tiền mừng.

Đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới trong việc tặng và nhận quà lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Được biết, tính năng này sẽ chính thức ra mắt thị trường 2 tuần trước kỳ nghỉ lễ Tết nguyên đán.

VPS hy vọng tính năng này sẽ góp phần định hình một phong cách tặng quà thời thượng, không dùng tiền mặt, mang tới những trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Tin bài liên quan