VPBank cung cấp sản phẩm vượt trội tới khách hàng cá nhân

VPBank cung cấp sản phẩm vượt trội tới khách hàng cá nhân

(ĐTCK) Trong thời gian tới, VPBank sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm và dịch vụ mới ra thị trường như cho vay mua sắm tài sản, kinh doanh nhỏ lẻ, các sản phẩm đầu tư phù hợp với khách hàng có thu nhập cao.

VPBank cung cấp sản phẩm vượt trội tới khách hàng cá nhân  ảnh 1Lượng khách hàng cá nhân của VPBank đã tăng khoảng 57% so với cùng kỳ năm ngoái

 

Thị trường ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam vẫn là thị trường nhiều tiềm năng, nhờ bộ phận dân số trẻ và năng động chiếm tỷ lệ lớn. Nắm bắt được điều đó, VPBank luôn nỗ lực cung cấp nhiều sản phẩm cho vay tiện lợi để mua sắm tài sản, kinh doanh nhỏ lẻ hoặc các nhu cầu tiêu dùng, nhằm đẩy mạnh tín dụng cá nhân trong bối cảnh khó đẩy vốn vào khu vực doanh nghiệp.

Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất tại Việt Nam trong tháng 7/2013 của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) phối hợp với Công ty Markit Economics vừa công bố là 48,5 điểm, biểu thị lĩnh vực sản xuất giảm sút 3 tháng liên tiếp. Báo cáo cũng phân tích, cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới đều tiếp tục giảm trong kỳ này, mặc dù với tốc độ chậm hơn. Các biến số chính giảm nhẹ phản ánh các điều kiện thị trường yếu, với năng lực mua hàng của khách hàng yếu kém hơn.

Tuy nhiên, ông Kalidas Ghose, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối khách hàng cá nhân của VPBank đánh giá, tình hình khó khăn của nền kinh tế tác động đến nhu cầu tiêu dùng cá nhân không lớn như đối với khối doanh nghiệp. Nhìn chung, nhu cầu tiêu dùng tại Việt Nam đang tăng trưởng một cách ổn định, giúp nhu cầu của khách hàng cá nhân tại VPBank đối với các dịch vụ và sản phẩm ngân hàng vẫn được duy trì ở mức cao. Hiện tại, VPBank đã thu hút thêm 57% lượng khách hàng mới so với cùng kỳ năm ngoái và xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục được duy trì mạnh mẽ trong thời gian còn lại của năm 2013.

“Khách hàng tại Việt Nam chưa được trải nghiệm những sản phẩm đa dạng, cung cấp đầy đủ các giải pháp tài chính cho nhu cầu đang dần thay đổi và khó tính hơn của khách hàng. Nỗ lực của VPBank nhằm mang lại các dịch vụ và sản phẩm vượt trội đã được đền đáp bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của khối khách hàng cá nhân”, ông Kalidas Ghose nói.

Thị trường ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam là một thị trường có nhiều tiềm năng nhờ bộ phận dân số trẻ và năng động, thu nhập ngày càng tăng, mong muốn cải thiện chất lượng và phong cách sống. Tuy nhiên, các sản phẩm và dịch vụ mà hệ thống ngân hàng đang cung cấp vẫn còn giản đơn và có tính năng giống nhau, không phù hợp với nhu cầu của từng phân khúc khách hàng cụ thể tại Việt Nam . Điều này đòi hởi các ngân hàng phải linh hoạt triển khai một loạt các giải pháp thanh toán, đầu tư và cho vay mới một cách thuận tiện nhất để phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, ngân hàng cũng cần cải thiện các quy trình hoạt động và nền tảng công nghệ để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Với VP Bank, Ngân hàng định hướng tiếp tục cải thiện sản phẩm và dịch vụ, nhằm mang lại các giải pháp toàn diện đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa mạng lưới phân phối cung cấp các sản phẩm thông qua các phương thức thuận tiện và linh hoạt nhất. “Chúng tôi tin rằng, với cam kết mạnh mẽ trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ, nhu cầu của khách hàng sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định và VPBank sẽ tiếp tục thu hút thêm nhiều khách hàng mới, tương tự những gì VPBank đã gặt hái được trong nửa đầu năm nay”, ông Kalidas Ghose nói.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nợ xấu của khối ngân hàng tăng cao, VPBank chú trọng xây dựng một nền tảng nghiệp vụ quản lý rủi ro vững chắc và luôn tập trung kiểm soát rủi ro danh mục cho vay trong tầm kiểm soát. Kết quả là tăng trưởng được danh mục cho vay, đồng thời nợ xấu của Ngân hàng vẫn luôn được kiểm soát tốt.

Lãnh đạo VPBank cho biết, trong thời gian tới, Ngân hàng sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm và dịch vụ mới ra thị trường như các giải pháp thanh toán mới như thẻ tín dụng và thẻ trả trước; các sản phẩm vay linh hoạt với quy trình đơn giản đối với khách hàng mua sắm tài sản, kinh doanh nhỏ lẻ và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng; các sản phẩm đầu tư phù hợp với khách hàng có thu nhập cao cũng như trung bình và phụ nữ đang đi làm…

Quản trị rủi ro tốt, phát triển nhiều sản phẩm tài chính hữu ích với khách hàng cá nhân, VPBank kỳ vọng sẽ tạo dựng lòng tin cao hơn với thị trường, xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai.