Thế hệ thứ 6 của Polo thiết kế lại dài 4.053 mm, rộng 1.751 mm và cao 1.446 mm, chiều dài cơ sở 2.564 mm. Dung tích khoang hành lý tăng từ 280 lít lên 351 lít.
So với Polo thế hệ 5 ra đời từ năm 2009, thế hệ xe mới dài hơn 81 mm, rộng hơn 69 mm và thấp hơn 7 mm, chiều dài cơ sở tăng 94 mm. Khoang tài xế tăng thêm 15 mm và hàng ghế sau tăng thêm 21 mm.
Polo mới chia sẻ nền tảng khung gầm MQB A0 với chiếc Seat Ibiza. Nền tảng mới tăng rất nhiều lợi ích cho chiếc xe về mặt hình thức lẫn sử dụng.
MQB cũng bộ khung gầm có nghĩa trong chiến lược xe tương lai để sẵn sàng tích hợp thêm động cơ điện, vốn là xu hướng và khả thi trên thị trường trong tương lai.
Bộ mâm thể thao bắt mắt hơn.
Phần đuôi xe cũng được thiết kế gọn gàng.
Phiên bản Volkswagen Polo GTI có cản trước có thêm ốp lướt gió, đèn pha với viền LED đỏ, mặt lưới tản nhiệt kiểu tổ ong 6 cạnh với viền trang trí đỏ, mâm hợp kim 18 inch, ốp hông, phanh màu đỏ, cánh lướt gió trên nóc bản rộng sơn đen mờ.
Nội thất phiên bản nâng cấp sử dụng vô-lăng thể thao bọc da đỏ, cần số GTI, ghế ngồi thể thao với tựa đầu dập nổi chữ “Clark”, phần kính của cửa sổ trời và trần xe màu đen. Khung gầm thể thao chức năng chọn thêm trên chiếc Polo GTI.
Phiên bản cao cấp GTI có cánh hướng gió màu đen.
Động cơ nhỏ nhất của Polo mới là loại xăng 1lít MPI công suất 65 mã lực, hộp số tay 5 cấp.
Trong khi đó, phiên bản cao cấp Polo GTI sử dụng động cơ 2 lít TSI, hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép công suất 200 mã lực.
Những phiên bản thế hệ thứ 6 đều trang bị tiêu chuẩn hệ thống Auto Start/Stop và hệ thống thu hồi năng lượng, trong khi động cơ 1.5 lít TSI EVO có thêm tính năng tự động ngắt xi-lanh tiết kiệm nhiên liệu. Tất cả các xe Polo mới trang bị hệ dẫn động cầu trước.
Polo mới bán tại châu Âu từ tháng 9 tới, ngay sau khi trình làng thế giới tại triển lãm xe hơi Frankfurt, Đức.
Khoang lái thay đổi thiết kế hoàn toàn, với màn hình trung tâm cỡ lớn.
Polo mới được bán ra thị trường từ tháng 9 tới.