Volkswagen gia nhập phân khúc xe điện giá rẻ để cạnh tranh với đối thủ Trung Quốc

Volkswagen gia nhập phân khúc xe điện giá rẻ để cạnh tranh với đối thủ Trung Quốc

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu, Volkswagen, đã có cuộc đàm phán với hãng xe Pháp Renault để phát triển các dòng xe điện giá rẻ nhằm cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc.

Với mục tiêu sản xuất xe điện cho thị trường châu Âu với giá khoảng 20.000 euro (21.746 USD), Volkswagen cũng cho biết thêm rằng hãng có kế hoạch giới thiệu mẫu xe này vào năm 2027.

Giám đốc điều hành Volkswagen, ông Oliver Blume cho biết, dự án xe điện giá rẻ này là một cam kết của hãng đối với lợi ích của nền công nghiệp và người tiêu dùng châu Âu.

Dự án này có tên ID.1, là một động thái của Volkswagen khi các đối thủ Trung Quốc đang thâm nhập vào thị trường châu Âu để giành thị phần và cạnh trạnh với các nhà sản xuất ô tô lâu đời trên sân nhà của họ, đặc biệt là một số hãng xe Trung Quốc có lợi thế chi phí 30% so với các đối thủ phương Tây.

Volkswagen nói rằng họ sẽ tối ưu nội địa hóa trong khu vực châu Âu để phát triển dự án, điều này cũng sẽ giúp giảm thiểu quãng đường vận chuyển linh kiện, từ đó hạn chế lượng khí thải.

Tuần trước, Volkswagen đã cảnh báo về những rủi ro đang đe dọa ngành công nghiệp ô tô châu Âu, cho rằng họ chỉ có 2 – 3 năm nữa để chuẩn bị cho cho sự cạnh tranh đổ bộ vào đây.

Là một phần của những nỗ lực bảo vệ nền công nghiệp lâu đời ở châu Âu, Volkswagen hiện đang thực hiện các biện pháp tiết kiệm và cắt giảm chi phí trị giá 10 tỷ euro cho thương hiệu của hãng vào năm 2026.

Ông chủ thương hiệu Volkswagen, Thomas Schaefer, cho biết mặc dù có mức giá thấp nhưng mẫu xe tầm trung theo kế hoạch sẽ đặt ra các tiêu chuẩn về công nghệ, thiết kế và chất lượng, đồng thời điều này đã trở nên khó khăn hơn do chi phí năng lượng, nguyên liệu thô và lao động cao hơn.

Đại diện của hãng xe cũng bày tỏ mong muốn về những chính sách hỗ trợ từ chính phủ đối với dòng xe điện nội địa.

“Rõ ràng là xe điện sản xuất tại châu Âu cho thị trường châu Âu chỉ có thể thành công nếu có sự hỗ trợ từ chính phủ và khung pháp lý rõ ràng cho chính sách cạnh tranh,” ông Schaefer chia sẻ.

Tin bài liên quan