Với bảo hiểm Liberty, khách hàng đúng là “thượng đế”

Với bảo hiểm Liberty, khách hàng đúng là “thượng đế”

(ĐTCK) Nhận thiệt thòi về mình để trao cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, Bảo hiểm Liberty là một trong những công ty bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường Việt Nam, đặc biệt ở mảng bảo hiểm xe cơ giới.

Đến nay, chính sách chăm sóc “thượng đế” của Bảo hiểm Liberty vẫn khiến không ít công ty bảo hiểm khác e ngại vì khó theo nổi.

Với bảo hiểm Liberty, khách hàng đúng là “thượng đế” ảnh 1

75% khách hàng sẵn sàng khuyến khích người khác mua bảo hiểm Liberty

Có ý kiến cho rằng, Liberty “chơi trội”, tuy nhiên, trên 75% khách hàng tham gia chương trình khảo sát do Liberty thực hiện thường xuyên cho biết, họ sẵn sàng khuyến khích người khác mua bảo hiểm của công ty này. Đó là minh chứng rõ nét nhất cho nỗ lực mang dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng của Liberty . Những tháng đầu năm 2013, mặc dù sức mua của thị trường ô tô tiếp tục suy giảm do tâm trạng chờ giảm lệ phí trước bạ thì Liberty vẫn đạt được mức tăng trưởng doanh thu từ mảng bảo hiểm ô tô khá tốt so với cùng kỳ 2012. Tỷ lệ bồi thường cũng giảm đáng kể do quản lý tốt rủi ro, trong khi vẫn tiếp tục duy trì được tỷ lệ hài lòng cao của khách hàng.

Trải qua năm 2012 đầy khó khăn đối với các công ty bảo hiểm phi nhân thọ, nhưng Bảo hiểm Liberty vẫn đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc là 441,5 tỷ đồng, tăng trưởng 9,82% so với năm 2011. Đặc biệt, các sản phẩm chủ lực của Liberty là bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm sức khỏe có tốc độ tăng trưởng cao hơn thị trường. Trong năm 2012, Liberty tiếp tục đứng trong nhóm 10/29 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có doanh thu phí bảo hiểm thuần cao nhất thị trường và giữ vững vị trí số 1 trong 12 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài.

Đại diện Liberty thừa nhận, cũng như những công ty bảo hiểm khác trong ngành, năm qua, Công ty cũng gặp nhiều khó khăn, cả khách quan và chủ quan, như tốc độ tăng trưởng không cao như kỳ vọng, tình trạng trục lợi bảo hiểm ngày càng phổ biến, nhiều khách hàng gặp khó khăn trong việc đóng phí bảo hiểm. Bên cạnh đó, tình trạng cạnh tranh không lành mạnh vẫn tiếp tục, ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu và chi phí khai thác bảo hiểm… Tuy nhiên, điều Công ty cảm thấy hài lòng nhất là, dù khó khăn, Công ty vẫn tiếp tục nhận được sự tin tưởng ngày càng mạnh mẽ của các khách hàng Việt Nam nhờ vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ hàng đầu.

“Riêng trong lĩnh vực bảo hiểm ô tô, doanh thu của chúng tôi tăng 10,6% trong khi doanh thu của thị trường có xu hướng giảm, đặc biệt là khi lượng xe ô tô bán mới ở Việt Nam giảm đến 33% so với năm 2011”, vị đại diện trên cho biết.

Cùng với cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất và dịch vụ tốt nhất với mức phí hợp lý, Liberty cũng là một trong những công bảo hiểm tiên phong trên thị trường tăng cường khuyến khích khách hàng sử dụng mức miễn thường để giảm thiểu chi phí xử lý các yêu cầu bồi thường có giá trị nhỏ, đồng thời giúp khách hàng có thể hưởng một mức phí bảo hiểm thấp hơn. Và kết quả của những nỗ lực này là thị trường đã phản ứng tích cực với khái niệm còn khá mới mẻ này.

 Với bảo hiểm Liberty, khách hàng đúng là “thượng đế” ảnh 2

Đa dạng sản phẩm nhưng bảo hiểm cơ giới vẫn là chủ lực

Trong năm 2013, nhiều dự báo rằng, kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng khoảng 3,6%, kinh tế châu Á là 4,8%, còn ở Việt Nam là trên 5,7%. Điều này trùng hợp với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Chính phủ trong năm 2013 là 5,8%. Đây là một tín hiệu lạc quan, nhưng có một điều đáng quan ngại là dự kiến lạm phát năm 2013 của Việt Nam sẽ là 8%, tức là sẽ tiếp tục cao hơn tốc độ tăng trưởng kinh tế. Đại diện Liberty cho rằng, năm 2013 sẽ tiếp tục là một năm có nhiều thách thức khi nền kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam, vẫn chưa thực sự hồi phục. Ngành bảo hiểm phi nhân thọ sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhưng có lẽ chỉ có thể ở mức khoảng 8 - 9%, tức là thấp hơn một chút so với năm 2012.

“Việc mua bảo hiểm phụ thuộc rất nhiều vào sự ổn định của nền kinh tế cũng như kỳ vọng về khả năng tạo ra thu nhập của khách hàng. Vì vậy, trong năm 2013, nếu Chính phủ thành công trong việc kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô thì các doanh nghiệp, trong đó có Liberty, mới có thể tăng trưởng và phát triển bền vững”, đại diện Công ty nhận định.

Để thích ứng với thị trường trong giai đoạn mới còn nhiều khó khăn, cụ thể là trong năm 2013, Bảo hiểm Liberty vẫn sẽ tiếp tục tăng cường hoạt động duy trì khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm và tăng cường năng lực phân phối. Đối với việc phát triển các sản phẩm, năm 2013, Liberty sẽ mở rộng khai thác một số sản phẩm khác, trong đó có bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm doanh nghiệp, bảo hiểm du lịch… Tuy nhiên, bảo hiểm xe cơ giới sẽ luôn là sản phẩm chủ lực của Liberty . Tháng 5/2013, Liberty cũng đã tung ra thị trường một sản phẩm mới, được thiết kế riêng cho xe ô tô cũ nhằm đáp ứng nhu cầu của các khách hàng muốn sử dụng dịch vụ bảo hiểm chuyên nghiệp với giá rẻ. Đó là bảo hiểm Đâm va Liberty MyCar nhằm bảo vệ khách hàng trước hơn 95% các rủi ro liên quan đến thiệt hại vật chất xe ô tô với mức phí siêu tiết kiệm. Được biết, mức phí bảo hiểm Đâm va Liberty MyCar thấp hơn mức phí bảo hiểm Liberty AutoCare từ 25% đến 60%. Vì vậy, đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho những xe ô tô đã sử dụng từ 4 năm trở lên.

Với bảo hiểm Liberty, khách hàng đúng là “thượng đế” ảnh 3

Cùng với chiến lược tăng cường hoạt động duy trì khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm và tăng cường năng lực phân phối, đồng thời tận dụng tối đa lợi thế về hệ thống công nghệ thông tin để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Liberty cũng sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn nữa chất lượng dịch vụ của các đối tác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn nữa.

“Đặc biệt, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào đội ngũ nhân viên và các kênh phân phối nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Liberty trong việc thu hút khách hàng mới và duy trì khách hàng cũ”, đại diện Liberty khẳng định.

 

Liberty là công ty bảo hiểm phi nhân thọ 100% vốn sở hữu của Mỹ, thành viên của Tập đoàn Bảo hiểm Liberty Mutual Insurance Group.

Với phương châm “Mang đến một cuộc sống an toàn và đảm bảo hơn cho mọi người”, kể từ năm 1912, Liberty Mutual với trụ sở chính tại Boston là tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới và lớn thứ 3 nước Mỹ trong lĩnh vực bảo hiểm tài sản và thiệt hại, Liberty Mutual xếp thứ 84 trong danh sách 100 tập đoàn lớn nhất nước Mỹ dựa trên tổng doanh thu năm 2011. Tính đến ngày 31/12/2012, Liberty Mutual có tổng tài sản là 120,1 tỷ USD và tổng doanh thu là 36,9 tỷ USD. 

Bảo hiểm Liberty có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2003 với việc đặt Văn phòng Đại diện đầu tiên tại Hà Nội và được cấp Giấy phép thành lập và hoạt động vào tháng 11/2006. Ở Việt Nam, Bảo hiểm Liberty đã nhanh chóng dành được sự tín nhiệm của khách hàng bằng sản phẩm và dịch vụ xuất sắc. Bảo hiểm Liberty cũng đang nhận được sự hợp tác nhiệt tình từ các đối tác nhờ vào các quy trình kinh doanh chuyên nghiệp và hệ thống công nghệ hiện đại.

Trung tâm Dịch vụ khách hàng 1800 599 998 (miễn cước) của Bảo hiểm Liberty hoạt động 24/7, có khả năng đáp ứng các nhu cầu và thắc mắc cụ thể của từng khách hàng, từ việc cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến việc tiếp nhận, hướng dẫn và theo dõi các yêu cầu bồi thường… bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Đặc biệt, các khách hàng sử dụng trang web của Bảo hiểm Liberty có thể liên hệ với Công ty thông qua các hình thức giao tiếp đa dạng và thuận tiện như điện thoại, chat trực tuyến, yêu cầu Bảo hiểm Liberty gọi điện thoại lại và email…