Ngay khi nhận thông tin về vụ cháy được đánh giá là tổn thất lớn và phức tạp, VNI đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Công ty phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Trang và đơn vị giám định để khắc phục hậu quả, giải phóng hiện trường, xác định mức độ thiệt hại và triển khai linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường một cách nhanh chóng.
Trước đó, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Trang ký hợp đồng mua bảo hiểm 4 nhà xưởng chứa hàng hóa đệm mút và hàng tồn kho với tổng số tiền 53 tỷ đồng.
Hiện VNI vẫn đang tích cực làm việc với Công ty Hoàng Trang để thống kê thiệt hại về hàng hóa để hoàn thiện thủ tục chi trả bồi thường cho phần còn lại trong thời gian sớm nhất. Từ đó giúp Công ty sớm có nguồn tài chính để tái thiết lại nhà xưởng, sớm ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng, VNI đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để rút ngắn thời gian chi trả bồi thường như: Số hóa hồ sơ nhằm giảm thiểu thủ tục giấy tờ, hỗ trợ khách hàng khai báo hồ sơ bồi thường online… Những giải pháp công nghệ không chỉ đảm bảo tính minh bạch mà còn giúp khách hàng có thể nhận bồi thường nhanh chóng và thuận tiện hơn.