Tính tại thời điểm, VNDirect cho biết, đã bước qua giai đoạn 1, nghĩa là hệ thống đã tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account, khách hàng đã xem được tình trạng tài khoản, danh mục cổ phiếu.
Trong ngày hôm nay (28/3), Công ty sẽ thực hiện giai đoạn 2 là kiểm tra (test) thông luồng giao dịch với các Sở giao dịch chứng khoán. Đây là một bước đi quan trọng trong việc khôi phục lại hệ thống giao dịch.
"Mặc dù giai đoạn nhận diện, khôi phục đã hoàn tất, nhưng chúng tôi vẫn còn phải tiếp tục dành thời gian với rất nhiều công việc như kiểm soát dữ liệu, đảm bảo tính toàn vẹn và chính xác với thông tin tài sản của khách hàng. Ngày hôm nay chúng tôi đã khôi phục hoàn toàn luồng dữ liệu lớn, và an tâm với thông tin của khách hàng đã được đảm bảo", VNDirect cho biết.
Công ty cũng gửi lời xin lỗi khách hàng, các tổ chức, cá nhân liên quan vì rủi ro ngoài mong muốn này và cho biết thêm, kể từ khi xảy ra sự cố, Công ty đã nhận được đồng hành từ cơ quan nhà nước, của Tập đoàn FPT, Viettel, Bkav và các chuyên gia công nghệ hàng đầu của Việt Nam, không quản ngày đêm để chiến thắng với thời gian.
"Những hành động ý nghĩa ấy trở thành động lực giúp chúng tôi vững tin vào sức mạnh tập thể và trí tuệ người Việt, quyết tâm vượt qua khó khăn để trở lại hoạt động, tiếp tục góp sức xây dựng thị trường", VNDirect nhấn mạnh.
Để đảm bảo ngăn chặn sự cố tương tự như VNDirect cho an toàn của thị trường, VNDirect cũng đã làm việc với các đối tác là các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, cũng như đã phối hợp xử lý cùng Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) và khẳng định, toàn bộ thông tin và tài sản của khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không ảnh hưởng bởi sự cố tấn công.