Năm 2025, Công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 575,8 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 81,6 tỷ đồng, lần lượt giảm 7% và 12% so với thực hiện năm 2024. Về kế hoạch chia cổ tức, Công ty dự kiến tỷ lệ không thấp hơn 10%.
Vipco cho biết, trên cơ sở đánh giá thực hiện năm 2024, phân tích nhận định các yếu tố tác động năm kế hoạch về thị trường, nguồn hàng và khả năng khai thác đội tàu, Công ty thống nhất định hướng, nguyên tắc xây dựng kế hoạch năm 2025 theo hướng chủ động thực hiện hợp đồng thuê định hạn 04 tàu với Tổng công ty bao gồm tàu Petrolimex 15, Petrolimex 18, Petrolimex 21 và Petrolimex 16 với mặt bằng giá cước ổn định, ngoại trừ các nhân tố khách quan gia tăng lỗ lũy kế công ty năm 2024 đảm bảo lợi nhuận của công ty trong năm 2025.
Năm nay, Công ty sẽ tiếp tục mục tiêu đầu tư tàu để duy trì, gia tăng năng lực vận chuyển và quy mô của công ty từng bước thay thế các tàu cũ đã hết khấu hao thích ứng với lộ trình chuyển đổi số, hành trình xanh theo định hướng của chính phủ, Tập đoàn xăng dầu Việt Nam. Như vậy, lợi thế về khoản thu nhập từ hoạt động tài chính sẽ bị thâm hụt, không còn dư địa nữa năm 2024, đây cũng là lý do làm giảm lợi nhuận của công ty trong năm 2025.
Cụ thể, về kế hoạch đầu tư tàu, Vipco sẽ tiếp tục thực hiện Nghị quyết ĐHĐCĐ bất thường ngày 6/11/2023; đánh giá thị trường vận tải cũng như thị trường mua bán tàu để có phương án đầu tư phù hợp nhằm đổi mới, thay thế trẻ hóa đội tàu tập trung đối với cỡ tàu MR 40.000 – 55.000 DWT, cỡ SR phù hợp thế hệ mới với hai phương án:
Thứ nhất, tàu qua sử dụng thế hệ Eco từ 05 - 10 tuổi với giá trị tối đa 45 triệu USD. Thứ hai là đầu tư đóng mới NB/mua lại tàu đồng (Re-sale) với giá trị tối đa 52,5 triệu USD.
Ở một diễn biến khác, ngày 21/03 vừa qua, thành viên của Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam đã mua vào 500.000 cổ phiếu VIP, qua đó nâng sở hữu của nhóm quỹ này tại Vipco lên 7,3%, tương ứng sở hữu 5 triệu cổ phiếu.
Trên thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch sáng ngày 25/03, cổ phiếu VIP giảm 1,03%, xuống 14.400 đồng/CP.