Ảnh Internet
Tạp chí Forbes Việt Nam vừa phát hành bảng xếp hạng 40 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam.
Bảng xếp hạng này được chọn lọc và đưa ra từ danh sách 300 doanh nghiệp tiêu biểu. Trong số này, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoặc các doanh nghiệp không công khai báo cáo kết quả tài chính đều đã bị loại trừ.
Với việc chiếm tới 70% số doanh nghiệp, nhóm ngành hàng tiêu dùng chiếm vị trí áp đảo hoàn toàn trong danh sách. Xếp thứ hai và thứ ba lần lượt là nhóm ngân hàng và tài chính, với tỷ lệ tương ứng là 20% và 10%. Nhóm dược phẩm và hàng không chiếm 5%.
Đáng chú ý, nhóm công nghệ và viễn thông chỉ có 3 đại diện duy nhất là VNG, Viettel và FPT. Đây là điều khá ngược với xu thế chung của làng công nghệ thế giới. Trong danh sách này, VNG được đánh giá là thương hiệu có tốc độ phát triển mạnh với giá trị thương hiệu 35,5 triệu USD.