Vinamilk hiện có hơn 220 loại sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu về dinh dưỡng của người tiêu dùng.

Vinamilk hiện có hơn 220 loại sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu về dinh dưỡng của người tiêu dùng.

Vinamilk lập “hat-trick”

0:00 / 0:00
0:00

(ĐTCK) Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã giành 3 giải thưởng tại Chương trình bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2020 gồm giải thưởng Báo cáo thường niên tốt nhất 2020 (nhóm vốn hóa lớn), giải Nhất về nội dung quản trị công ty và giải Nhất Báo cáo phát triển bền vững.

Thông điệp đột phá, minh bạch, rõ ràng; hệ thống quản trị công ty có nhiều điểm ưu việt; sự nhất quán trong định hướng phát triển bền vững là những yếu tố chính giúp Vinamilk giành vị trí quán quân của cả 3 giải thưởng quan trọng nhất của Chương trình bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2020. Ðây là minh chứng rõ nhất cho nỗ lực của Vinamilk trong việc hiện thực hóa mục tiêu xác lập vị thế Việt Nam trên bản đồ sữa thế giới.

Thương hiệu hàng tiêu dùng số 1

Năm 2020, Vinamilk xuất sắc vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands (Top10) - một phần của Bảng xếp hạng 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Ðây là lần đầu tiên trong Top 10 có nhiều thương hiệu trong nước hơn các thương hiệu quốc tế và vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng thuộc về Vinamilk.

Từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam cho đến nay, Vinamilk luôn tích cực đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng trong các hoạt động phòng chống dịch bệnh. Công ty đã đóng góp gần 40 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch và hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn do Covid-19.

Trách nhiệm xã hội và đổi mới sáng tạo góp phần giúp Vinamilk nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng.

Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm liên tiếp 2012 - 2020 do Worldpanel thuộc Kantar công bố.

Mới đây, Vinamilk cũng đã được Forbes Việt Nam vinh danh trong bảng xếp hạng 50 thương hiệu dẫn đầu, với giá trị 2,4 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với năm 2019.

Nơi làm việc tốt nhất 2020

Theo Danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020 được công bố bởi Tổ chức Cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty Nghiên cứu thị trường Intage, Vinamilk có năm thứ 3 liên tiếp giữ vị trí số 1 là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Ðây là kết quả từ việc xây dựng hệ thống quản trị công ty minh bạch, hiệu quả của Vinamilk.

Vinamilk còn dẫn đầu tại 2 bảng xếp hạng khác là “Top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn” và “Nơi làm việc tốt nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh”.

Chia sẻ về giải thưởng này, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Ðiều hành Khối Nhân sự, Hành chính và Ðối ngoại Vinamilk mong muốn các doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ cùng áp dụng các phương pháp quản trị tiên tiến trên thế giới để xây dựng môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Từ đó, hình thành môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động để thu hút và giữ chân người giỏi.

“Ðó là phương châm của Vinamilk trong suốt mấy chục năm qua. Công ty luôn trân trọng sự đóng góp của tất cả những người lao động, không phân biệt vị trí công tác, vì con người là yếu tố quyết định đã làm nên một Vinamilk như ngày hôm nay”, bà Hương nói.

Tăng trưởng gắn liền với phát triển bền vững

Vinamilk hiện sở hữu hệ thống trang trại bò sữa chuẩn quốc tế lớn nhất châu Á về số lượng, với 12 trang trại trong nước hoạt động theo chuẩn Global G.A.P và Organic EU.

Ba dự án trang trại khác đang được phát triển tại Việt Nam và Lào, dự kiến trong 1 - 2 năm tới sẽ đóng góp thêm 20.000 con bò sữa vào tổng đàn bò mà Vinamilk quản lý hiện nay là 150.000 con.

Tổng giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên cho biết, Vinamilk sẽ đẩy mạnh hơn nữa các chương trình về phát triển bền vững, thiết lập bộ phận chuyên môn về kinh tế tuần hoàn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững để không chỉ đưa Vinamilk vào Top 30 công ty sữa lớn của thế giới mà còn là công ty sữa tạo ra nhiều giá trị nhất của khu vực.

Hiện thực hóa chiến lược phát triển trang trại xanh, bền vững, Vinamilk đã và đang vận dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trên toàn bộ hệ thống trang trại, với các chương trình cụ thể như quản lý nguồn đất bền vững, canh tác nông nghiệp tiên tiến, năng lượng xanh và tái tạo, quản lý chất thải và biến thành tài nguyên…

Công ty hiện có hơn 220 loại sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu về dinh dưỡng của người tiêu dùng. Sản phẩm đã được xuất khẩu tới 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD.

Tin bài liên quan