Viglacera tập trung phát triển các dòng sản phẩm xanh

Viglacera tập trung phát triển các dòng sản phẩm xanh

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngày 29/7, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (25/7/1974 – 25/7/2024).

Tiền thân là Công ty Gạch ngói Sành sứ Xây dựng ra đời với nhiệm vụ sản xuất những sản phẩm vật liệu cơ bản để tái thiết và xây dựng đất nước sau khi được thống nhất. Bước sang giai đoạn đất nước “đổi mới”, Viglacera quyết tâm đầu tư công nghệ hiện đại, sản xuất sản phẩm kính xây dựng, sứ vệ sinh, gạch ốp lát… đầu tiên ở Việt Nam, thay thế hàng nhập khẩu. Sau đó Viglacera lần lượt chinh phục thành công các sản phẩm bê tông khí chưng áp (2010); tấm panel ALC (2018), kính tiết kiệm năng lượng Low-E và kính Solar Control (2016), kính siêu trắng & đá nung kết (2023).

Trong lĩnh vực bất động sản, Viglacera hiện sở hữu 15 khu công nghiệp trong và ngoài nước, diện tích hơn 4000 ha, thu hút đầu tư tới 18 tỷ USD, trong đó nhà đầu tư nước ngoài chiếm tỷ trọng 70%. Viglacera còn là nhà đầu tư của 18 khu nhà ở thương mại và nhà ở xã hội; 1 khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao đạt chứng chỉ xanh EDGE Advanced bởi Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC)

10 năm sau cổ phần hóa, Viglacera đạt được những thành quả đáng ghi nhận: Lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ tăng gấp 10 lần; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng xấp xỉ 3,5 lần; Tổng tài sản hợp nhất tăng xấp xỉ 2 lần; Vốn chủ sở hữu theo Báo cáo tài chính năm hợp nhất 2023 tăng hơn 3 lần. Tổng số tiền cổ tức tương ứng của phần vốn nhà nước từ khi Tổng công ty chính thức chuyển đổi thành CTCP (22/07/2024) đến nay là 2.165 tỷ đồng.

Chiến lược của Viglacera trong giai đoạn tới sẽ tập trung vào mở rộng thị trường mới, phát triển các dòng sản phẩm xanh, có lợi thế tại thị trường trong nước cũng như đẩy mạnh xuất khẩu các dòng sản phẩm có giá trị cao sang các nước Mỹ và Châu Âu.

Tin bài liên quan