Về cơ cấu doanh thu, riêng lĩnh vực Bưu chính (bao gồm chuyển phát và logistics) ghi nhận doanh thu quý III/2023 tăng trưởng 39% so với cùng kỳ, tăng 7% so với kế hoạch quý và tăng 11,5% so với quý liền trước.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, Viettel Post đạt doanh thu 14.590 tỷ đồng, thực hiện 107,7% kế hoạch 9 tháng và đạt xấp xỉ 80% kế hoạch năm.
Đến nay, sản lượng cao nhất Viettel Post đã lên tới gần 750.000 đơn hàng/ngày. Doanh nghiệp đang bám sát mục tiêu đạt 1 triệu đơn hàng/ngày đến tháng 12/2023.
Quý III/2023, Viettel Post đẩy mạnh kinh doanh vào các lĩnh vực cốt lõi mang lại lợi nhuận cao như chuyển phát, logistics, supply chain… Đây là lý do giúp lợi nhuận trước thuế đạt mức tăng trưởng lên đến 82% so với cùng kỳ và là mức lợi nhuận cao nhất trong năm.
Năm 2023, Viettel Post thu hẹp một số lĩnh vực lợi nhuận thấp (viễn thông, thương mại), tập trung vào các lĩnh vực cốt lõi với biên lợi nhuận cao (chuyển phát & logistics). Nhiều lĩnh vực mới cũng được đưa vào hoạt động như cung cấp giải pháp toàn trình supply chain, thương mại điện tử xuyên biên giới, vận tải, forwarding… Mục tiêu của Viettel Post là từng bước chuyển mình trở thành doanh nghiệp logistics hiện đại dựa trên nền tảng công nghệ cao, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.
Viettel Post mới đưa vào vận hành Trung tâm khai thác 5 tại KCN Quang Minh với việc ứng dụng các công nghệ chia chọn hiện đại nhất hiện nay.
Vừa qua, Viettel Post đã nộp hồ sơ niêm yết cổ phiếu VTP trên sàn HOSE. Dự kiến, việc chuyển sàn sẽ được thông qua trong quý IV/2023 và nhà đầu tư có thể bắt đầu giao dịch cổ phiếu VTP tại sàn HOSE vào quý I/2024.
Từ đầu năm 2023, giá cổ phiếu VTP tăng trưởng gần 60% và được đánh giá là một trong số những cổ phiếu tiềm năng thuộc lĩnh vực chuyển phát và logistics.
Với 3 quý liên tiếp hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch, Viettel Post cho biết tin tưởng khả năng hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm 2023. Về định hướng hoạt động kinh doanh cho năm 2024, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh vào các lĩnh vực mới, ứng dụng công nghệ hiện đại trên tất cả các khâu giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm người dùng, tăng hiệu quả và năng suất hoạt động.