Vietravel (VTR) kỳ vọng quý III/2022 đạt hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu về du lịch

Vietravel (VTR) kỳ vọng quý III/2022 đạt hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu về du lịch

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel, mã chứng khoán VTR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2022 với doanh thu khởi sắc nhờ sự hồi phục mạnh mẽ của ngành du lịch.

Tại báo cáo riêng, Vietravel (công ty mẹ) hoạt động chính trong lĩnh vực du lịch ghi nhận doanh thu quý II/2022 đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận sau thuế đạt 48,9 tỷ đồng, cao hơn cả thời điểm trước đại dịch (quý II/2019).

Tại báo cáo hợp nhất quý II/2022, Vietravel ghi nhận khoản lỗ hơn 6,9 tỷ đồng, chủ yếu đến từ mảng hàng không.

Vietravel cho biết, từ tháng 4/2022, thị trường hàng không nội địa bắt đầu hồi phục đáng kể và tăng trưởng mạnh do rơi vào giai đoạn hè. Số chuyến bay của Hãng trong tháng 6/2022 tăng 10 - 15% so với tháng trước đó và tăng 40% so cùng kỳ. Hệ số tải của Hãng trong tháng 5, 6 và 7 luôn đạt mức trên 97%, cao nhất ngành hàng không.

Tuy nhiên, thị trường quốc tế chưa phục hồi, giá nhiên liệu tăng đột biến, mức giá nhiên liệu bình quân tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ (có thời điểm chiếm 65% doanh thu chuyến bay), nên dù hoạt động kinh doanh của Vietravel Airlines có sự hồi phục tích cực trong quý II/2022 nhưng doanh thu vẫn chưa thể bù đắp cho các khoản chi phí.

Quý III/2022, Vietravel kỳ vọng đạt hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu về du lịch, cao hơn kết quả Vietravel đã đạt được trong quý II/2022, với nhận định thị trường du lịch quốc tế (khách đi du lịch nước ngoài và khách quốc tế đến Việt Nam) sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Tại thời điểm báo cáo, Vietravel đang triển khai nhiều đoàn với số lượng khách lớn từ Việt Nam đến châu Âu, Mỹ, Úc… và các đoàn khách quốc tế (Inbound) từ các đối tác và các Văn phòng của Vietravel tại các nước Pháp, Úc, Mỹ, Thái Lan, Singapore, Campuchia cho mùa Thu Đông cuối năm.

Đối với mảng hàng không, Vietravel Airlines đặt mục tiêu tăng đội tàu bay sau khi đã tổ chức các đợt tuyển dụng tại Hà Nội và TP.HCM để đào tạo đội ngũ nhân sự, chuẩn bị phục vụ trên các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng vào cuối quý III, đầu quý IV/2022.

Cùng với giá xăng đang có xu hướng giảm liên tục, hãng cũng đã áp dụng các biện pháp nhằm tăng doanh thu từ các dịch vụ cộng thêm, vận chuyển hàng hóa và thực hiện điều chỉnh giảm chi phí một cách hợp lý, tập trung nâng cao chất lượng chuyến bay, hướng về khách hàng làm trung tâm.

Vietravel nhận định với những thuận lợi từ thị trường du lịch, hàng không trong nước cũng như quốc tế và các biện pháp hãng đang khai thác và áp dụng, chắc chắn tình hình kinh doanh của Vietravel Airlines sẽ có nhiều khởi sắc trong những tháng còn lại của năm 2022 để có thể cân bằng giữa doanh thu và chi phí.

Tin bài liên quan