Kế hoạch cho đường bay mới này được Vietnam Airlines chuẩn bị từ 10 năm trước.
Hãng đã chú trọng nâng cấp chất lượng dịch vụ đồng bộ và triển khai đầu tư hệ thống trang thiết bị với đội tàu bay thân rộng, bao gồm cả hai dòng máy bay thế hệ mới, tiên tiến nhất thế giới là Airbus A350-900 và Boeing B787 Dreamliner.
Hiện Vietnam Airlines đang phối hợp với các nhà chức trách hàng không Việt Nam tích cực triển khai các công việc cụ thể.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, để các hãng hàng không trong nước có thể mở đường bay trực tiếp đến Mỹ thay vì trung chuyển tại một nước thứ ba, Việt Nam phải đạt được Phê chuẩn CAT 1 (phê chuẩn mức an toàn hàng không của Cục Hàng không liên bang Mỹ - FAA).
Cục hàng không đang tập trung làm việc với Thanh tra an toàn hàng không của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) tại Việt Nam trong chương trình đánh giá an toàn hàng không toàn cầu của ICAO.
Đơn vị này cũng đang chuẩn bị cho đợt đánh giá năng lực giám sát an toàn của FAA trong quý 3/2016 nhằm giúp Cục Hàng không Việt Nam đạt được phê chuẩn CAT1.
Hãng đã chú trọng nâng cấp chất lượng dịch vụ đồng bộ và triển khai đầu tư hệ thống trang thiết bị với đội tàu bay thân rộng, bao gồm cả hai dòng máy bay thế hệ mới, tiên tiến nhất thế giới là Airbus A350-900 và Boeing B787 Dreamliner.
Hiện Vietnam Airlines đang phối hợp với các nhà chức trách hàng không Việt Nam tích cực triển khai các công việc cụ thể.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, để các hãng hàng không trong nước có thể mở đường bay trực tiếp đến Mỹ thay vì trung chuyển tại một nước thứ ba, Việt Nam phải đạt được Phê chuẩn CAT 1 (phê chuẩn mức an toàn hàng không của Cục Hàng không liên bang Mỹ - FAA).
Cục hàng không đang tập trung làm việc với Thanh tra an toàn hàng không của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) tại Việt Nam trong chương trình đánh giá an toàn hàng không toàn cầu của ICAO.
Đơn vị này cũng đang chuẩn bị cho đợt đánh giá năng lực giám sát an toàn của FAA trong quý 3/2016 nhằm giúp Cục Hàng không Việt Nam đạt được phê chuẩn CAT1.