Trong đó, Công ty mẹ ước đạt 38.328 tỷ đồng doanh thu, tăng 5,8% so với cùng kỳ và đạt 1.787 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 21,8% so với cùng kỳ, vượt 13,6% kế hoạch.
Tính đến cuối tháng 6/2019, hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu đã giảm từ 2,58 lần ở thời điểm đầu năm xuống 2,32 lần, thấp hơn nhiều so với mức kiểm soát của Nhà nước.
Từ 01/6/2019, Tổng công ty tiếp tục điều chỉnh tăng chế độ tiền lương cho phi công nhằm đảm bảo nguồn lực cho công tác khai thác, đào tạo.
Sau khi tăng vốn điều lệ lên gần 14.183 tỷ đồng, ngày 07/5/2019, Vietnam Airlines chính thức hoàn tất thủ tục và niêm yết cổ phiếu HVN trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE).
Vietnam Airlines cũng đã hoàn tất các Đề án sản xuất kinh doanh quan trọng để báo cáo, xin ý kiến Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp như: Tái cơ cấu Tổng công ty giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch phát triển đội tàu bay giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030; Chủ trương đầu tư 50 tàu bay thân hẹp giai đoạn 2021-2025.
Trong 6 tháng cuối năm 2019, bên cạnh việc triển khai quyết liệt công tác tái cơ cấu, Vietnam Airlines dự kiến hoàn thành đầu tư mới 20 tàu bay thân hẹp Airbus A321neo; tiếp nhận và đưa vào khai thác 3 tàu bay thân rộng Boeing 787-10 trong tổng số 8 chiếc; thực hiện đầu tư 50 tàu bay thân hẹp giai đoạn 2021-2025.
Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu HVN trong 1 tuần qua dao động quanh ngưỡng 43.000 đồng. Chốt phiên hôm qua (15/7), HVN giảm nhẹ 0,34% xuống 43.750 đồng. Sáng nay (16/7), cổ phiếu này tiếp tục giảm khá mạnh gần 4%, xuống sát mốc 42.000 đồng.