Ông Trần Hoài Nam, Phó giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp kiêm Giám đốc Trung tâm Phát triển Giải pháp tài chính khách hàng đại diện VietinBank nhận Giải thưởng

Ông Trần Hoài Nam, Phó giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp kiêm Giám đốc Trung tâm Phát triển Giải pháp tài chính khách hàng đại diện VietinBank nhận Giải thưởng

VietinBank - Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2022

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Xuất sắc vượt qua gần 50 đối thủ tầm cỡ bằng những chỉ số ấn tượng, VietinBank trở thành ngân hàng duy nhất được The Asian Banker vinh danh hạng mục Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2022.

Để được vinh danh Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2022, VietinBank đã đáp ứng toàn bộ tiêu chí khắt khe của của The Asian Banker về các chỉ số tài chính, sự cải tiến trong sản phẩm, sự đổi mới về công nghệ, uy tín trong mối quan hệ với các ngân hàng đại lý, chiến lược kinh doanh… Lễ trao giải được công bố trên cầu truyền hình trực tiếp toàn thế giới vào chiều ngày 27/7 vừa qua.

Xét về mạng lưới giao dịch, VietinBank là ngân hàng Việt Nam tiên phong có chi nhánh tại châu Âu, bao gồm chi nhánh Frankfurt và Berlin (CHLB Đức) và các quốc gia khác như tại Lào, Myanmar...

Xét về tiềm lực tài chính, VietinBank có quy mô vốn, chất lượng tài sản và giá trị thương hiệu hàng đầu Việt Nam được các tổ chức quốc tế bình chọn (Forbes, The Banker…). VietinBank có cổ đông chiến lược nước ngoài là MUFG Bank - ngân hàng hàng đầu thế giới.

Về cơ cấu hoạt động, VietinBank là ngân hàng duy nhất ở Việt Nam thành lập trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng (Financial Solution Development Center- FSDC). Đơn vị phát triển các sản phẩm dịch vụ và thiết kế giải pháp tài chính chuyên biệt về thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại trên cơ sở tiếp nhận nhu cầu từ chi nhánh và khách hàng.

Các giải pháp tài chính được xây dựng với với mục tiêu xuyên suốt là sự kết hợp tối ưu của tổng thể các sản phẩm dịch vụ mà VietinBank có thể cung cấp, nhờ vậy đáp ứng toàn diện nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp và hệ sinh thái của khách hàng doanh nghiệp, bao gồm nhưng không giới hạn các sản phẩm về Tiền gửi, Tiền vay, Quản lý dòng tiền, Tài trợ thương mại, Dịch vụ ngân hàng số (Ebanking, host to host, APIs...), Dịch vụ tài khoản...

Các giải pháp tài chính nhằm hướng tới thay đổi mô hình tăng trưởng, phương thức bán hàng, phương thức phục vụ khách hàng (ONE-STOP-SHOP), đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Trong nửa đầu năm 2022, VietinBank duy trì được mức tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng doanh số thanh toán thương mại trên 44% so với cùng kỳ 2021; doanh số phát hành UPAS L/C cho khách hàng doanh nghiệp tăng tới 64%; doanh số cho vay thanh toán thương mại đối với các ngân hàng cổ phần trong nước tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021.

Với chiến lược chuyển đổi số xuất sắc trong suốt thời gian qua, giờ đây khách hàng của VietinBank đang được trải nghiệm các dịch vụ online khi thực hiện giao dịch thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại thông qua hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật chuẩn quốc tế như: Nền tảng VietinBank eFAST dành cho khách hàng doanh nghiệp, VietinBank iPay dành cho khách hàng cá nhân, dịch vụ ưu việt kết nối phần mềm kế toán doanh nghiệp thẳng vào Core Banking của VietinBank (dịch vụ kết nối ERP)…

Sự vinh danh lần này của Tổ chức quốc tế The Asian Banker đối với VietinBank đã khẳng định vị thế, vai trò của VietinBank trong lĩnh vực thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại tại thị trường Việt Nam và nước ngoài.

Tin bài liên quan