Ông Phạm Anh Tuấn – Thành viên Hội đồng quản trị (thứ 2 từ phải sang) cùng đại diện Vietcombank nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu năm 2020”.

Ông Phạm Anh Tuấn – Thành viên Hội đồng quản trị (thứ 2 từ phải sang) cùng đại diện Vietcombank nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu năm 2020”.

Vietcombank được vinh danh là Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu năm 2020

0:00 / 0:00
0:00

(ĐTCK) Ngày 26/11/2020, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã phối hợp tổ chức Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ năm 2020. Tại sự kiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được vinh danh là “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu Việt Nam năm 2020”.

Với những đổi mới số hóa đột phá trong năm 2020, Vietcombank đã tập trung nghiên cứu, tận dụng các thành tựu công nghệ nổi bật xây dựng, triển khai các dịch vụ thanh toán hiện đại nhanh chóng, tiện lợi, đồng thời chú trọng cao nhất để đảm bảo an toàn bảo mật cho khách hàng trong giao dịch.

VCB Digibank – Trải nghiệm ngân hàng số hoàn toàn mới

Xác định việc xây dựng và phát triển kênh số là một quá trình liên tục để phù hợp với sự phát triển của công nghệ, thói quen tiêu dùng và nhu cầu của khách hàng trong thời đại 4.0, Vietcombank đã phát triển và từ giữa tháng 7/2020, chính thức ra mắt dịch vụ VCB Digibank – dịch vụ ngân hàng số hoàn toàn mới.

Đây là nền tảng thanh toán đa kênh tích hợp dựa trên việc hợp nhất các nền tảng giao dịch riêng rẽ trên Internet Banking và Mobile Banking, cung cấp các trải nghiệm liền mạch, thống nhất cho khách hàng trên các phương tiện điện tử như máy tính (PC/Laptop) và thiết bị di động (điện thoại/tablet).

Tiên phong trong việc xã hội hoá văn minh thanh toán không dùng tiền mặt

Cuối năm 2019, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên triển khai thanh toán trực tuyến với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, mở ra cơ hội gắn kết, phát triển thanh toán điện tử giữa Vietcombank với người dân, doanh nghiệp trong các hoạt động hành chính, dịch vụ công.

Ông Phạm Anh Tuấn – Thành viên Hội đồng quản trị Vietcombank trình bày tham luận, giới thiệu những tiện ích ngân hàng số của Vietcombank trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ năm 2020.
Ông Phạm Anh Tuấn – Thành viên Hội đồng quản trị Vietcombank trình bày tham luận, giới thiệu những tiện ích ngân hàng số của Vietcombank trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ năm 2020.

Trong tháng 3/2020, Vietcombank tiếp tục ghi dấu nhờ việc tiên phong hợp tác với Cục cảnh sát giao thông mở rộng phạm vi thanh toán trực tuyến phí vi phạm giao thông và hợp tác với Tổng cục thuế triển khai dịch vụ thanh toán thuế cá nhân, lệ phí trước bạ trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia (DVCQG).

Vietcombank vinh dự là Ngân hàng đầu tiên kết nối trực tiếp với Cổng DVCQG để cung cấp các giải pháp thanh toán thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ mới bổ sung.

Đặc biệt, là ngân hàng tiên phong và hiện tại là ngân hàng duy nhất hợp tác với Cổng DVCQG trong việc phát triển cơ chế đăng nhập một lần Single Sign On (SSO) giữa Cổng DVCQG với hệ thống thanh toán của ngân hàng nhằm giúp cho người dân có trải nghiệm hoàn toàn mới và thuận tiện khi truy cập vào Cổng DVCQG sử dụng các dịch vụ công mức độ 4 để hoàn tất thanh toán trực tuyến qua ngân hàng.

Thành lập bộ máy chuyên trách cho chiến lược Ngân hàng số

Với chiến lược số hóa toàn ngân hàng, đầu năm 2020, trong tổng thể việc xây dựng nguồn lực và bộ máy để dẫn dắt các bước triển khai, Vietcombank thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số với các thành viên đến từ Hội đồng quản trị và Ban điều hành, trong đó Chủ tịch Hội đồng quản trị trực tiếp tham gia chỉ đạo.

Cùng với đó, Vietcombank đã thành lập Trung tâm Ngân hàng số với mục tiêu tăng cường năng lực số hoá cho cả hệ thống ngân hàng và trực tiếp đề xuất, triển khai các nền tảng số áp dụng công nghệ hiện đại.

Ông Phạm Anh Tuấn – Thành viên Hội đồng quản trị Vietcombank (thứ 2 từ trái sang) tham gia phiên tọa dàm cấp cao “Sáng tạo trong việc phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ” tại các thị trường tiêu biểu.
Ông Phạm Anh Tuấn – Thành viên Hội đồng quản trị Vietcombank (thứ 2 từ trái sang) tham gia phiên tọa dàm cấp cao “Sáng tạo trong việc phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ” tại các thị trường tiêu biểu.

Với việc hình thành bộ máy năng lực toàn diện đó, Vietcombank có những cam kết mạnh mẽ trong ưu tiên nguồn lực để hiện thực hoá chiến lược số hoá hoạt động ngân hàng theo định hướng khách hàng là trung tâm, chú trọng đẩy mạnh, mở cung cấp các sản phẩm dịch vụ đa dạng, hình thành hệ sinh thái rộng khắp, đáp ứng kịp thời các nhu cầu của khách hàng, dẫn dắt xu hướng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Năm 2020 – cột mốc quan trọng với những giải thưởng uy tín quốc tế và trong nước

Năm 2020 là năm kết thúc giai đoạn chiến lược 2015-2020, Vietcombank đã xuất sắc hoàn thành và vượt mức các mục tiêu chiến lược đã đặt ra, đem lại cơ sở vững chắc và niềm tin to lớn để Vietcombank tiếp tục bước vào giai đoạn mới 2020-2025.

Với những nỗ lực và thành tựu đã đạt được, chính trong năm 2020 có tính bản lề này, Vietcombank đã liên tục được vinh danh bởi các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế thông qua các giải thưởng danh giá như:

- Chuỗi 03 Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”; “Thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam” cho sản phẩm thẻ Vietcombank Visa Signature và “Ứng dụng Ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam” trong khuôn khổ Giải thưởng Tài chính Bán lẻ năm 2020 do Tổ chức quốc tế The Asian Banker trao tặng.

- Giải “Thương hiệu Quốc gia 2020” do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công Thương tổ chức.

- Danh hiệu Sao Khuê cho thẻ ghi nợ nội địa Vietcombank Connect24 chip contactless do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức.

- TOP 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nhất” do Ban chỉ đạo cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trao tặng.

Việc Vietcombank được vinh danh là “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu Việt Nam năm 2020”, một lần nữa khẳng định những nỗ lực của Vietcombank trong việc luôn luôn đổi mới, sáng tạo không ngừng để đưa đến khách hàng những sản phẩm dịch vụ hiện đại, tiện ích nhất.

Tin bài liên quan