Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025

Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025

0:00 / 0:00
0:00
Sau 2 năm tổ chức thành công, chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2025" tiếp tục được Bộ Công thương phối hợp với UBND TP. HCM tổ chức vào tháng 9 tới.

Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing và Diễn đàn xuất khẩu 2025 dự kiến được tổ chức từ 4 - 6/9/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Theo Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công thương), Viet Nam International Sourcing 2025 là một trong những giải pháp được đánh giá đem lại những kết quả tích cực đối với việc mở rộng thị trường xuất khẩu cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Viet Nam International Sourcing 2025 diễn ra từ 4 - 6/9/2025 tại TP.HCM, quy tụ hàng trăm nhà mua hàng toàn cầu tới Vệt Nam.
Viet Nam International Sourcing 2025 diễn ra từ 4 - 6/9/2025 tại TP.HCM, quy tụ hàng trăm nhà mua hàng toàn cầu tới Vệt Nam.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu biến động phức tạp, từ nhiều năm nay, Việt Nam đã triển khai chiến lược đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa kênh phân phối nhằm duy trì và phát triển vị thế trong thương mại quốc tế.

Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài cho hay, chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing và Diễn đàn xuất khẩu 2025 là hoạt động để cụ thể hóa Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030”.

Các tập đoàn bán lẻ quốc tế sắp quay trở lại với Việt Nam, trong sự kiện Vietnam International Sourcing 2025, cũng là năm thứ 3 tổ chức, càng khẳng định Việt Nam đã trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, cạnh tranh về giá cả, với chất lượng ngày càng được cải thiện, bảo đảm nguồn cung bền vững.Bộ Công thương

Sự kiện sẽ hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Việt trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, cũng như thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài với các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước.

Viet Nam International Sourcing 2023 và 2024 đã thu hút nhiều tập đoàn quốc tế như Aeon, Walmart, Decathlon, Coppel, Central Group, Lotte, IKEA… tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Xuất khẩu sẽ đối mặt với rủi ro khi chỉ dựa vào một số thị trường truyền thống. Việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu đã trở thành một yêu cầu cấp thiết, và đó vẫn là mục tiêu mà Vietnam International Sourcing & Diễn đàn xuất khẩu 2025 hướng tới.

Theo Ban tổ chức, với sự vào cuộc của hơn 60 thương vụ và chi nhánh thương vụ trên thế giới, Viet Nam International Sourcing 2025 sẽ đón tiếp hơn 300 đoàn thu mua đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ đổ về Việt Nam tìm nguồn cung sản phẩm hàng hóa.

Thông qua triển lãm trong khuôn khổ Viet Nam International Sourcing 2025, các đoàn thu mua quốc tế sẽ được khám phá hơn 12.000 sản phẩm thuộc 4 nhóm ngành hàng tại 500 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam, từ nông sản, đồ uống, thực phẩm chế biến đến các mặt hàng công nghiệp tiêu dùng như dệt may, giày dép, đồ gỗ, nội thất, bao bì và cả nhóm hàng công nghiệp hỗ trợ, thiết bị điện tử cá nhân,...

Ngoài ra, theo các hình thức đăng ký, các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ có cơ hội được kết nối giao thương B2B với các Tập đoàn phân phối lớn, các đoàn thu mua quốc tế theo các khung thời gian được Ban tổ chức thu xếp trên cơ sở đăng ký thông qua trang web sự kiện.

Dự kiến có khoảng 3.000 lượt kết nối B2B trực tiếp, kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và các kênh phân phối, nhà thu mua quốc tế.

Bên cạnh đó, thông qua chuỗi các hội nghị, hội thảo chuyên đề, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội nắm bắt thông tin về xu hướng thị trường, thị hiếu tiêu dùng, cập nhật các quy định luật lệ mới của các thị trường xuất khẩu; ở chiều ngược lại, các nhà thu mua, các hãng phân phối, các doanh nghiệp nước ngoài sẽ có dịp tìm hiểu về năng lực sản xuất, định hướng phát triển và tiềm năng cung ứng của các ngành hàng Việt Nam.

Để tăng sức hút với các kênh phân phối, đoàn thu mua quốc tế, Ban tổ chức sẽ xây dựng những hoạt động trải nghiệm thực tế giúp các đoàn thu mua có thể đi làm việc với các địa phương, tham quan nhà máy, vùng nguyên liệu...

Tin bài liên quan