Vicostone tại triển lãm IDS Vancouver năm 2023.

Vicostone tại triển lãm IDS Vancouver năm 2023.

Vicostone (VCS) ước đạt doanh thu năm 2023 là 4.353,86 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Công ty cổ phần Vicostone (mã chứng khoán: VCS) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa, đã công bố kết quả kinh doanh ước tính quý IV/2023 với doanh thu đạt 1.153,77 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 281,47 tỷ đồng và 236,88 tỷ đồng.

Dù doanh thu quý IV/2023 của VCS chỉ bằng 94,03% so với cùng kì năm 2022, nhưng lợi nhuận trước thuế ghi nhận mức tăng 8,0% và lợi nhuận sau thuế tăng 14,53% so với cùng kì năm 2022.

Lũy kế cả năm 2023, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế của Vicostone lần lượt đạt 4.353,86 tỷ đồng và 999,44 tỷ đồng.

Năm 2023 tiếp tục là một năm nhiều khó khăn của kinh tế thế giới khi liên tiếp phải đối mặt với những thách thức về tăng trưởng, bất ổn địa chính trị... Là doanh nghiệp kinh doanh quốc tế với thị trường trải dài trên 50 quốc gia tại 5 châu lục, Vicostone chịu ảnh hưởng mạnh từ các yếu tố vĩ mô toàn cầu.

Các thị trường trọng điểm của Vicostone đều chịu tác động lớn và ghi nhận mức tăng trưởng chậm trong năm 2023, đặc biệt là khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ. Ở các thị trường này, lãi suất cao tiếp tục là thách thức với thị trường bất động sản, hoạt động mua mới và xây sửa nhà ở. Giá nguyên vật liệu tăng khiến một số dự án chuyển sang sử dụng các vật liệu thay thế khác có giá thành thấp hơn so với đá nhân tạo gốc thạch anh, cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của Vicostone tại thị trường nước ngoài.

Trong khi đó, áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt với các dòng sản phẩm giá rẻ trong ngành cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của Vicostone trong năm vừa qua. Thực tế tại các thị trường lớn trên thế giới, nguồn cung các sản phẩm đá nhân tạo đang gia tăng vượt quá mức tăng trưởng của nhu cầu.

Về hoạt động thị trường, Vicostone triển khai các chương trình đồng hành nhằm tăng cường và củng cố mối liên kết hợp tác ổn định lâu dài với đối tác, khách hàng tại các thị trường trọng điểm để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn chung của thị trường.

Tại thị trường Bắc Mỹ, với vị thế sẵn có, Công ty tiếp tục phát triển kênh phân phối trực tiếp mới tại Missouri và Ohio nhằm tăng độ phủ thương hiệu, giảm thiểu thời gian, chi phí vận chuyển và gia tăng trải nghiệm sản phẩm cho khách hàng. Tại thị trường nội địa, Vicostone tiếp tục triển khai chiến lược “thương hiệu lớn đồng hành” và phát triển mô hình xưởng chế tác ủy quyền.

Về công tác phát triển sản phẩm, Vicostone tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã với mức chi phí hợp lí cho khách hàng, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Trong năm 2023, Công ty đã ra mắt 08 sản phẩm mới lấy cảm hứng từ thiên nhiên như BQ2612 – Polaris, BQ6710 - Nefeli, BQ6712 – Matarazzo… không chỉ thu hút sự quan tâm của các kiến trúc sư, các chuyên gia trong ngành, mà còn nhận được đánh giá tích cực từ người tiêu dùng.

Kinh tế 2024 dự đoán còn nhiều biến động khó lường khi chịu tác động kéo dài của các cú sốc kinh tế - chính trị chồng chéo. Trong bối cảnh đó, Vicostone cam kết hành động dựa trên sự thấu hiểu thị trường và khách hàng, dự báo và quản trị rủi ro để chờ đón tín hiệu tích cực từ thị trường, tiếp tục giữ vững vị thế Top 3 thương hiệu đá thạch anh cao cấp hàng đầu thế giới.

Tin bài liên quan