Trong một chia sẻ gần đây, nghệ sỹ Trường Giang cho biết sắp tổ chức liveshow đầu tiên ở Mỹ. Anh thừa nhận đây là chương trình được chuẩn bị hai năm qua và được hỗ trợ bởi Tiki. Trước đó, từ đầu tháng 4/2014, hàng loạt MV ca nhạc của các nghệ sỹ trẻ được tung lên Youtube và chiếm các vị trí hàng đầu trên Youtube Trending.
Có thể kể đến như "Lửng lơ" (B-Ray và Masew), "Bạc phận" (K-ICM ft. Jack), "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" (Min), "Anh ơi ở lại" (Chi Pu) và "Yêu được không?" (Đức Phúc)... Điểm chung của các MV này là có cảnh nhân viên giao kiện hàng đóng logo Tiki, cuối ca khúc là thông tin thương hiệu.
Sau những úp mở, cách đây ít hôm, Tiki xác nhận dự án tài trợ cho 100 sản phẩm âm nhạc trong thời gian tới. Thực tế, việc tài trợ tiền làm MV ca nhạc không mới tại Việt Nam trong những năm gần đây, nếu không nói là bùng nổ, sau thành công của Biti's với đôi giày thể thao trong ca khúc có bối cảnh cổ trang "Lạc trôi" của Sơn Tùng M-TP.
Thực tế, trong các MV có sự đầu tư của Tiki, các nghệ sỹ như Chi Pu, Đức Phúc hay Min sở hữu lượng người nghe trẻ, phần nhiều dao động từ cấp ba đến đại học, vốn là độ tuổi bắt đầu làm chủ tài chính và quan tâm đến việc chi tiêu, mua sắm. Đây chính là tập khách hàng mới tiềm năng để phát triển trong bối cảnh các hãng thương mại điện tử những năm qua chấp nhận lỗ liên tục để kéo khách.
Từ giữa năm ngoái đến nay, cuộc chạy đua người dùng có khá nhiều biến động. Lazada từ ngôi vị dẫn đầu về lượng người truy cập ở quý II/2018 nay nhường ngôi cho Shopee. Trong khi đó, Tiki liên tục giữ vị trí thứ 4 trong quý I, II, III năm ngoái thì vọt lên vị trí thứ 2 vào quý IV/2018 và quý I/2019, theo iPrice.
Thực tế, bộ ba dẫn đầu thị trường thương mại điện tử là Shopee, Tiki và Lazada, đều tận dụng người nổi tiếng để thu hút khách hàng theo những cách khác nhau. Nếu như Shopee nhờ các gương mặt ăn khách trong nghệ thuật, thể thao để làm đại diện quảng cáo, viết lời lại ca khúc "Baby Shark" thì Lazada thuê người có ảnh hưởng để tổ chức các buổi livestream bán hàng.