VIP Greenport là cảng đầu tiên tại vị trí cửa ngõ khu vực cảng Hải Phòng, với vị trí thuận lợi nhất khu vực này. Cảng có độ sâu trước bến -9,5 m, vũng quay 320 m, chiều dài cầu tàu 400 m, được trang bị 4 QC hiện đại (tầm với 13 hàng Cont), cho phép đón cùng lúc 2 tàu trọng tải 2.000 TEUs. Tuy vậy, VGR cũng như nhiều doanh nghiệp vận tải biển đang đứng trước áp lực cạnh tranh tăng cao.
Sản lượng hàng hóa qua cảng khu vực Hải Phòng đạt mức tăng trưởng CAGR 14,77% trong 5 năm qua và nhiều khả năng sẽ duy trì tốc độ này trong năm 2018 nhờ tác động tích cực từ các hiệp định thương mại có hiệu lực trong thời gian tới.
Tại khu vực Hải Phòng, sự gia nhập của cảng Nam Đình Vũ (giai đoạn 1) và cảng Container Quốc tế Hải Phòng (HICT - Lạch Huyện) trong năm 2018 với công suất thiết kế lần lượt là 600.000 TEUs và 1.100.000 TEUs sẽ nâng tổng công suất cung ứng tại cụm cảng này lên khoảng 6.200.000 TEUs, cao hơn nhu cầu thực tế khoảng 40%. Điều này sẽ buộc các cảng điều chỉnh chính sách để giữ chân khách hàng.
Cổ đông lớn của VGR là Công ty cổ phần Container Việt Nam (VSC) đang lên kế hoạch thoái bớt phần vốn tại VGR. Số cổ phần chuyển nhượng dự kiến trong khoảng 3,1 - 6,3 triệu đơn vị, tương đương 5 - 10% vốn điều lệ của VGR.
Năm 2017, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của VGR lần lượt đạt 539 tỷ đồng và 96,1 tỷ đồng. Tại thời điểm 31/12/2017, tổng tài sản của Công ty là 1.329 tỷ đồng, trong đó nợ phải trả chiếm 583,1 tỷ đồng.