Trong năm 2015, tổng doanh thu của Công ty đạt 2.648 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 404 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 25,7% và 90,7% so với năm 2014. Cùng với hiệu quả kinh doanh ấn tượng là sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về quy mô, uy tín và hệ thống quản trị, khẳng định vị thế của một doanh nghiệp tiên phong trong ngành công nghiệp sản xuất đá nhân tạo gốc thạch anh.
Trên đà phát triển của năm 2015, VCS Stone tiếp tục đạt được những kết quả kinh doanh khả quan. Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2016 đạt 1.470 tỷ đồng, tăng trưởng 24,28 % so với cùng kỳ và lợi nhuận đạt 297 tỷ đồng, tăng trưởng 88,93%. Đá nhân tạo thạch anh của VCS Stone được phân phối dưới thương hiệu VICOSTONE Quartz Surfaces hiện đã nằm trong nhóm 4 thương hiệu đá nhân tạo gốc thach anh hàng đầu thế giới. Sản phẩm của VCS Stone được xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia ở cả 5 châu lục.
Đặc biệt tại Mỹ, VICOSTONE Quartz Surfaces chỉ xếp sau ba đối thủ lớn đến từ Tây Ban Nha, Ixraen, Canada về cả số lượng và giá trị nhập khẩu vào thị trường này. Kết quả như ngày hôm nay là minh chứng cho một tầm nhìn, sứ mệnh ược thiết lập từ hơn 10 năm trước với sự kiên định, nỗ lực để cụ thể hóa, với những định hướng chiến lược vừa thực tế, vừa táo bạo, trở thành kim chỉ nam trong mọi hoạt động, giúp VCS Stone luôn đi đúng hướng.
Với khát vọng đưa Công ty “trở thành một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có uy tín hàng đầu Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực vật liệu sinh thái cao cấp, tăng trưởng nhanh, bền vững, kinh doanh hiệu quả trên cơ sở đảm bảo hài hòa lợi ích lâu dài cho khách hàng, người lao động, cộng đồng và xã hội”, nhiều giải pháp chiến lược đã được VCS Stone triển khai một cách đồng bộ với lộ trình cụ thể, phù hợp với nguồn lực của Công ty trên các phương diện nhân lực, hạ tầng cơ sở cũng như tài chính.
Chọn con đường gia tăng năng lực cạnh tranh trên cơ sở khác biệt hóa về sản phẩm và tốc độ cung ứng sản phẩm (kể cả tốc độ thay đổi mẫu mã sản phẩm) ra thị trường, trong những năm qua, VCS Stone đã dần chuyển dịch cơ cấu sản phẩm từ phân khúc bình dân là chủ yếu, sang phân khúc trung - cao cấp với thiết kế theo hướng “Nature Effect” được lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Sự thay đổi về chiến lược sản phẩm được bắt đầu từ năm 2011 với những đột phá mạnh mẽ trong cải tiến know-how, thiết bị, xuất phát từ ý tưởng “thân thiện môi trường, gần gũi thiên nhiên”, các dòng sản phẩm được thiết kế giống với đá tự nhiên như Cararra, Calacatta…, đã tạo ra đột phá về sản phẩm mới trên thị trường đá nhân tạo quốc tế. Bằng việc chuyển tải những nét đẹp tinh tế của thiên nhiên vào trong phân khúc sản phẩm cao cấp, VCS Stone đã mở ra một hướng phát triển mới cho ngành sản xuất đá nhân tạo gốc thạch anh trên thế giới.
Để duy trì và không ngừng tăng cường lợi thế cạnh tranh về sản phẩm khác biệt, VCS Stone đã đầu tư mạnh cho hoạt động nghiên cứu khoa học, tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh cốt lõi. Trong những năm qua, Phòng R&D của Công ty đã nghiên cứu, triển khai thành công nhiều đề tài khoa học vào sản xuất kinh doanh, phát triển thành công nhiều dòng sản phẩm mới, độc đáo, tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Sản phẩm liên tục được cải tiến và đạt chất lượng tốt nhất, thân thiện với môi trường, đáp ứng cao nhất yêu cầu của khách hàng, đơn cử như các dòng sản phẩm Venatino, Tuscany, White Macaubas, Gheradesca…
Trên con đường phát triển, VCS Stone đã chọn cho mình hướng đi cạnh tranh “sòng phẳng” với các đối thủ lớn hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn, tiềm lực tài chính mạnh hơn. Cùng với hoạt động R&D, việc hoàn thiện và đưa vào vận hành một hệ thống quản trị doanh nghiệp hiện đại, minh bạch theo các chuẩn mực quốc tế cũng là ưu tiên trọng tâm, coi đó là điều kiện tiên quyết đảm bảo sự phát triển bền vững của Công ty.
Bên cạnh đó, Công ty coi việc nâng cao hiệu quả của công tác quản trị doanh nghiệp theo hướng hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa là việc làm cấp thiết. Việc khai thác hiệu quả các các lợi thế của hệ thống ERP giúp việc hoạch định kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp và hiệu quả hơn, trên cơ sở phân tích các số liệu một cách hoa học, dự báo được các rủi ro tiềm năng và lượng hóa chúng vào trong các chỉ số kinh doanh, từ đó đưa ra các kịch bản kinh doanh khác nhau, đảm bảo Công ty luôn sẵn sàng thích ứng với mọi biến động của thị trường.
Để trở thành thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực đá nhân tạo, VCS Stone được Công ty mẹ Phenikaa hỗ trợ về chiến lược thương hiệu, cùng với hệ thống nhận diện thương hiệu được xây dựng một cách bài bản trên quy mô toàn cầu. Song song với đó là thiết lập một kế hoạch truyền thông tích hợp IMC “thông minh”, đủ hiệu quả để chuyển tải tinh thần thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ cũng như hình ảnh của Công ty tới khách hàng trong nước và quốc tế.
Trong môi trường kinh doanh quốc tế đầy biến động và ngày càng khó lường, quản trị rủi ro luôn là yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ công ty nào. “Dẫn dắt rủi ro để phát triển bền vững” được xem như kim chỉ nam cho việc triển khai hệ thống quản trị rủi ro và thực hiện quản lý rủi ro tại VCS Stone. Định hướng này thể hiện tính chủ động trong việc quản trị rủi ro ở mọi cấp quản lý, tích hợp quản trị rủi ro trong tất cả các quá trình thực hiện công việc. Tại VCS Stone, hệ thống quản trị rủi ro được xây dựng, vận hành và phát triển dựa trên nền tảng hệ thống thông tin quản lý hiệu quả, xuyên suốt, sự hiểu biết và tham gia đầy đủ của mỗi cá nhân, coi trọng công tác đào tạo, truyền thông, đồng thời cung cấp đầy đủ các nguồn lực, lựa chọn những con người phù hợp, trao quyền mạnh mẽ đưa quản trị rủi ro thành lợi thế cạnh tranh dài hạn.
Bước vào cuộc chơi của những “ông lớn” trong ngành đá ốp lát nhân tạo gốc thạch anh cũng đồng nghĩa với việc VCS Stone sẽ được các đối thủ cạnh trạnh “chăm sóc” ngày càng kỹ lưỡng hơn. Cơ hội thị trường là rất lớn, nhưng thách thức và cạnh tranh cũng không nhỏ. Tuy nhiên, với hành trang đã được chuẩn bị kỹ càng cùng một tinh thần luôn sẵn sàng đổi mới để đối mặt với những khó khăn thách thức, có thể tin tưởng rằng, Công ty sẽ đạt được những mục tiêu đặt ra, hiện thực hóa được khát vọng của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động VCS Stone nêu trong Tầm nhìn, Sứ mệnh của Công ty.