Đây là sự ghi nhận và minh chứng cho những nỗ lực của Unilever và các nhãn hàng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao quyền năng phụ nữ, truyền cảm hứng, tạo điều kiện để phụ nữ làm chủ và sống cuộc đời mình muốn.
Giải nhất ở hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” năm nay là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của các nhãn hàng trên hành trình hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh với chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ Sunlight, truyền cảm hứng cho các bạn gái trẻ theo đuổi giấc mơ sự nghiệp với chiến dịch “Bung mình tỏa sáng, bung ước mơ riêng” từ Sunsilk, hay đồng hành cùng nữ giới phá bỏ những định kiến về ngoại hình và xây dựng sự tự tin với chiến dịch “Mái tóc của tôi, lựa chọn của tôi” từ Dove.
Unilever Việt Nam đang và sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động bình đẳng giới thông qua nâng cao quyền năng cho phụ nữ, hướng đến mục tiêu trao quyền, trao cơ hội bình đẳng để phát triển đến 1 triệu phụ nữ Việt Nam trong vòng 5 năm tới với 3 trụ cột chính: Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; Nâng cao vị thế của phụ nữ tại nơi làm việc và phát triển sự nghiệp; Loại bỏ những định kiến bất lợi làm cản trở sự tiến bộ của phụ nữ.
Những nỗ lực này không chỉ giúp Unilever Việt Nam thực hiện cam kết xã hội về bình đẳng giới của Tập đoàn, cũng như đóng góp vào Mục tiêu Phát triển Bền vững số 5 (SDG 5) của Liên Hiệp Quốc, mà còn góp phần thực hiện những mục tiêu phát triển bền vững khác mà công ty đang theo đuổi: cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của mọi người, và nâng cao tiêu chuẩn sống.
Giải thưởng WEPs cấp quốc gia năm nay được trao cho 10 doanh nghiệp trên toàn quốc. Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án WeEmpowerAsia triển khai tại 7 nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam.
Năm 2020, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, UN Women và Liên minh Châu Âu đã tổ chức thành công Giải thưởng WEPs lần đầu tiên ở Việt Nam.