Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2017, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ứng dụng thương mại điện tử để hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu.
Doanh số bán lẻ lĩnh vực này được kỳ vọng đạt 10 tỷ USD đến năm 2020, chiếm 5% tổng mức bán lẻ của cả nước. Trong đó, các giao dịch thương mại điện tử B2B được kỳ vọng sẽ chiếm 30% kim ngạch xuất nhập khẩu vào năm 2020.
Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội VECOM nhận định, xuất khẩu trực tuyến đem đến cơ hội thành công cao vì đây là kênh bán hàng không có giới hạn về địa lý với lượng khách hàng khổng lồ và mức chi phí thấp.
Doanh nghiệp cần sở hữu một website để lan tỏa các thông điệp của mình và tăng cường mối quan hệ với lượng lớn khách hàng.
Ông Nguyễn Tự Hồng Quân, Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa cho biết, hiện có rất nhiều doanh nghiệp quốc tế, bao gồm cả 500 công ty thuộc danh sách Fortune 500, khi cân nhắc các tiêu chuẩn toàn cầu để kinh doanh trực tuyến đều đã lựa chọn sử dụng tên miền .com để xây dựng website.