Daymond John là con của một bà mẹ đơn thân không hề khá giả tại Queens, New York (Mỹ). Từ nhỏ, ông đã làm nhiều việc khác nhau để kiếm tiến, từ bán bút chì đến quét lá vào mùa thu và dọn tuyết vào mùa đông.
Lớn hơn một chút, ông đi làm bồi bàn trong một nhà hàng nhưng bản thân vẫn không biết mình muốn gì.
Chỉ từ khi phát hiện ra đam mê Hip-Hop, cuộc đời ông mới thay đổi. Năm 1989, Daymond khởi sự kinh doanh với số vốn ban đầu chỉ 40 USD.
Ông nhờ mẹ chỉ cách sử dụng máy may. Sản phẩm đầu tiên của ông chính là những chiếc nón theo phong cách Hip-Hop. Ông quyết định đặt tên thương hiệu của mình là FUBU.
Đến năm 1994, thương hiệu FUBU mới được công nhận khi sản phẩm của Daymond gây ấn tượng tại một cuộc triển lãm và ký được hợp đồng với Macy’s. Bốn năm sau, FUBU đạt doanh thu 350 triệu đôla Mỹ.
Và hiện tại, công ty đạt doanh thu khoảng 6 tỷ đôla hàng năm trên toàn cầu.
Daymond John hiện có tổng tài sản hơn 250 triệu USD và là một trong các nhà đầu tư của chương trình truyền hình nổi tiếng về khởi nghiệp mang tên “Shark Tank”.
Ông được CNBC đánh giá là một trong những doanh nhân thành đạt của Mỹ với xuất phát điểm khiêm tốn. Bản thân Daymond quan niệm khởi nghiệp không nhất thiết cần nhiều tiền.
“Tôi muốn mọi người hiểu rằng chính họ có quyền làm những gì mà họ muốn. Không có ai đến gõ cửa nhà bạn và tuyên bố sẽ làm cho bạn giàu có”, triệu phú Daymond nói.