TTC Sugar sở hữu 63 dòng sản phẩm đường phục vụ hầu hết các nhu cầu của khách hàng.

TTC Sugar sở hữu 63 dòng sản phẩm đường phục vụ hầu hết các nhu cầu của khách hàng.

TTC Sugar sẵn sàng vươn rộng đôi cánh vút bay

0:00 / 0:00
0:00

(ĐTCK) Với mục tiêu trở thành “Nhà cung cấp giải pháp sản phẩm nông nghiệp có nguồn gốc và bền vững hàng đầu Đông Dương”, đồng thời nâng thị phần nội địa lên 50% trong niên độ 2020 - 2021, TTC Sugar tiếp tục tập trung khai thác và hoàn thiện chuỗi giá trị cây mía, hướng đến cung cấp cho thị trường các giải pháp năng lượng sanh từ sản xuất sạch.

Tỏa sáng dù đối mặt nhiều thách thức mang tính lịch sử

Trong bối cảnh khó khăn nhiều hơn thuận lợi, TTC Sugar vẫn khép lại niên độ 2019 - 2020 với kết quả tích cực trên nhiều khía cạnh hoạt động, thích ứng với hoàn cảnh và chuyển mình tìm giải pháp để đứng vững cũng như tiếp tục phát triển và bảo vệ thương hiệu “Ðường Biên Hòa” đã tồn tại suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Niên độ 2019 - 2020 là niên độ đầu tiên TTC Sugar chinh phục thành công và vượt mốc tiêu thụ hơn 1 triệu tấn đường, nâng thị phần nội địa lên 46% từ 42% của niên độ trước. TTC Sugar hiện sở hữu vùng nguyên liệu rộng lên tới gần 64.000 ha tại 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, dự kiến tiếp tục mở rộng lên đến 70.000 ha trong thời gian tới.

Vùng nguyên liệu tại Lào tiếp tục được Công ty đầu tư mở rộng để phát triển diện tích trồng mía hữu cơ và sản xuất đường organic với tiêu chuẩn chất lượng quốc tế đã được các tổ chức uy tín công nhận.

Trở thành nhà tiên phong trong hoạt động xuất khẩu khi đưa sản phẩm của mình tới 24 quốc gia, trong đó bao gồm cả những thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Singapore… TTC Sugar đã và đang cạnh tranh với những ông lớn mía đường trên thế giới để đưa những dòng sản phẩm cao cấp, mới lạ và phù hợp thị hiếu người tiêu dùng tại các thị trường lớn.

Tại Việt Nam, thương hiệu Ðường Biên Hòa tiếp tục được tin tưởng và ghi nhận, Công ty đã vinh dự nhận giải “Hàng Việt Nam chất lượng cao 2020 - do người tiêu dùng bình chọn” vào tháng 6/2020.

Trước đó, tại giải thưởng Báo cáo thường niên Brand Footprint do Kantar Worldpanel thực hiện năm 2020, TTC Sugar cũng vinh dự thuộc Top 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở thành thị - 4 thành phố lớn (TP. HCM, Hà Nội, Ðà Nẵng, Cần Thơ).

Gần đây nhất, TTC Sugar còn được Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn trở thành 1 trong 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020. Ðây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Công ty được vinh danh ở bảng xếp hạng này.

Ngoài những nỗ lực được thể hiện qua kết quả hoạt động kinh doanh niên độ 2019-2020 với doanh thu thuần vượt kế hoạch đạt 12.889 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ và vượt 18% kế hoạch đã đặt ra.

Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 512 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ và vượt 19% kế hoạch.

Lợi nhuận sau thuế đạt 363 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ. TTC Sugar không ngừng khẳng định vị thế của một trong những công ty mía đường đầu ngành niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam khi tiếp tục thuộc rổ chỉ số VN30 của HOSE.

Ngoài ra, SBT còn nằm trong danh mục của các quỹ đầu tư lớn hàng đầu thị trường như V.N.M ETF, DB XTRACKER FTSE VIETNAM SWAP UCITS ETF, iShares MSCI Frontier 100 ETF, Quỹ VFMVN30 ETF Fund…

Ðối với hoạt động nông nghiệp, TTC Sugar cam kết chuyển đổi mô hình canh tác nông nghiệp truyền thống sang canh tác hướng hữu cơ, cung cấp các giải pháp nông nghiệp chuyên sâu và toàn diện phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững.

Niên độ tới được kỳ vọng là tiền đề cho sự phát triển bứt phá, mở đầu cho giai đoạn 5 năm 2021-2025 của TTC Sugar.

Sau đại dịch, hành vi tiêu dùng và kinh doanh của toàn thế giới đã thay đổi. Hơn bao giờ hết, mọi mặt của đời sống nói chung và bản thân nội tại ngành kinh doanh nói riêng đều nhận ra sức mạnh của số hóa và công nghệ.

Chính vì vậy, niên độ 2020-2021 được SBT xác định là một niên độ của sự chuyển đổi nhằm thay đổi tư duy lặp lại, máy móc sang tư duy chuyên gia ngành nghề với phương tiện hỗ trợ từ số hóa.

Dự án Chuyển đổi số “Transform SBT” đã chính thức được khởi động, đây là lộ trình quan trọng giúp TTC Sugar kiến tạo môi trường và công cụ cho toàn thể cán bộ nhân viên có thể phát triển bản thân, tiếp cận nhanh nhất tri thức và tạo ra các giá trị mới. Dự án này kỳ vọng sẽ trở thành một trong những công cụ hữu hiệu để TTC Sugar hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược đã đề ra và sẵn sàng, tự tin bước ra sân chơi quốc tế.

Sẵn sàng vươn rộng đôi cánh vút bay

Với TTC Sugar, ảnh hưởng của đại dịch vào 6 tháng cuối niên độ 2019 - 2020 và ATIGA được nhìn nhận là chất xúc tác để TTC Sugar đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi và thích nghi mạnh mẽ hơn, sâu rộng hơn trên tất cả các phương diện hoạt động của mình.

Hiện tại, mô hình vận hành và kinh doanh đang được Công ty từng bước chuyển đổi từ hướng truyền thống sang hướng dịch vụ, sẵn sàng cung cấp các sản phẩm đường & giải pháp năng lượng cũng như đảm bảo nguồn cung sạch dồi dào cho thị trường trẻ và năng động của Việt Nam và khu vực.

TTC Sugar tiên phong trong hoạt động xuất khẩu khi đưa sản phẩm của mình tới 24 quốc gia, trong đó bao gồm cả những thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, Singapore…

TTC Sugar tiên phong trong hoạt động xuất khẩu khi đưa sản phẩm của mình tới 24 quốc gia, trong đó bao gồm cả những thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, Singapore…

Lộ trình xây dựng các phân khúc thị phần, sản phẩm cốt lõi và mạng lưới phân phối đa dạng cùng với đội ngũ R&D là những chuyên gia đầu ngành, sẵn sàng đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng. Việc thâm nhập thành công vào những thị trường đường củ cải khó tính hàng đầu như châu Âu, châu Mỹ... cũng ghi nhận dấu ấn của TTC Sugar với thị trường quốc tế về một thương hiệu đường Việt Nam chất lượng.

Bên cạnh đó, TTC Sugar đã từng bước thiết lập mạng lưới phân phối rộng khắp các miền đất nước với cam kết “Ðường sạch đến mọi nhà” xuyên suốt hành trình 50 năm của mình. Hiện tại, sản phẩm mang thương hiệu TTC Sugar đã có mặt tại hơn 70.300 cửa hàng bán lẻ, 5.200 siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hơn 3.500 điểm bán và 4 đối tác tên tuổi trên sàn thương mại điện tử Việt Nam.

Trong niên độ vừa qua, TTC Sugar cũng đã tiếp tục tăng cường tìm kiếm, hợp tác với các đối tác chiến lược từ các định chế tài chính lớn nhằm hỗ trợ tái cấu trúc vốn, chuyển dịch cơ cấu vốn của TTC Sugar theo hướng bền vững.

Trong tháng 6/2020, nhà đầu tư chiến lược đến từ Hàn Quốc là Cape Yeollim Core Trend Global Fund 1 (Coretrend) đã chính thức giải ngân 172 tỷ đồng cho TTC Sugar thông qua việc đầu tư vào trái phiếu chuyển đổi không cần tài sản đảm bảo.

Ðây là một thương vụ mang ý nghĩa lớn khi được thực hiện trong bối cảnh các nhà đầu tư nước ngoài đều đang có xu hướng rút vốn về nước hoặc ngừng đầu tư mới để tối thiểu hóa rủi ro từ dịch Covid-19.

Ðây còn là khoản đầu tư không cần bất cứ tài sản đảm bảo nào, điều này thể hiện niềm tin cũng như sự đánh giá rất cao của nhà đầu tư vào triển vọng của ngành đường Việt Nam cũng như định hướng phát triển dài hạn của TTC Sugar.

Thương vụ này được kỳ vọng sẽ tiếp tục nối dài cho chuỗi những thương vụ huy động vốn từ các nhà đầu tư Hàn Quốc trong thời gian tới của TTC Sugar.

Trước đó, tháng 9/2019, TTC Sugar cũng huy động thành công gần 650 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu chuyển đổi cho nhà đầu tư chiến lược DEG - Quỹ đầu tư của Chính phủ Ðức.

TTC Sugar đã hoàn thành chiến lược phát triển trung hạn 3 năm trong niên độ 2019 - 2020 và bước vào giai đoạn triển khai kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 từ niên độ 2020 - 2021. Ðây sẽ là năm tiền đề để TTC Sugar đẩy mạnh lộ trình số hóa chuyển đổi Công ty với mục tiêu trở thành doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh tại Việt Nam và khu vực, tiếp tục hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Tin bài liên quan