Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời giảm rủi ro và thất thoát tiền mặt trong dịch vụ vận tải, nhiều hãng xe như xe khách InterBus Lines, xe khách Hoàng Long, xe buýt Transerco, taxi Mai Linh, Liên Minh Taxi Việt, taxi G7… với hàng chục nghìn đầu phương tiện đã đồng loạt kết nối thanh toán VNPAY-QR, cho phép khách hàng thanh toán cước xe đơn giản, tiện lợi bằng cách quét mã QR bằng ứng dụng ngân hàng thay vì tiền mặt như truyền thống.
Đầu năm 2020, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã trở thành đơn vị vận tải hành khách công cộng tiên phong ứng dụng thanh toán VNPAY-QR trên toàn bộ các quầy bán vé tháng xe buýt của Tổng công ty.
Bắt nhịp cùng xu thế chung, hàng chục đơn vị vận tải hành khách tư nhân trong đó có xe khách Hoàng Long, InterBus Lines, Nhà xe Đồng Hành, Phúc Xuyên, Hà Lan,… cũng đã kịp thời kết nối thanh toán ứng dụng này.
Nhờ đó, khách hàng sử dụng dịch vụ của các nhà xe này có thể thanh toán ngay trên xe với mã QR do tài xế hay phụ xe cung cấp, thanh toán tại quầy bán vé, thậm chí chỉ cần dùng ứng dụng nhà xe để mua vé và quét mã QR tiện lợi ở bất cứ đâu với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý nhà xe AN VUI.
Các hãng taxi truyền thống cũng chuyển mình bằng việc ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại. Đánh dấu hơn một năm kết nối thanh toán VNPAY-QR, Tập đoàn Mai Linh vừa bắt đầu triển khai trang bị máy Smart POS trên taxi Mai Linh.
Đồng hành cùng các hãng taxi truyền thống, VNPAY cũng đã bắt tay cùng 12 hãng thuộc Liên Minh Taxi Việt tích hợp thanh toán QR trên ứng dụng gọi xe Emddi, hay G7 Taxi trên ứng dụng Caro.