Traphaco (TRA) triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh gan

Traphaco (TRA) triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh gan

(ĐTCK) Ngày 8/8 vừa qua, nhãn hàng Boganic của Công ty Cổ phần Traphaco công bố phát động chiến dịch “Quan tâm tới gan - Trước khi quá muộn” với sự đồng hành của MC Quyền Linh. 

Đây là chiến dịch giúp nâng cao nhận thức của người dân trước thực trạng thờ ơ về các hiểm họa  đến từ bệnh gan. 

Theo những thống kê trong những năm gần đây, Việt Nam đang thuộc nhóm những quốc gia có tỷ lệ người mắc bệnh ung thư gan hàng đầu thế giới.

Hiện nay, khoảng 10 triệu người Việt đang mắc bệnh và mỗi năm có tới hơn 10.000 ca nhiễm bệnh gan mới. Do hiện trạng môi trường ô nhiễm, sử dụng các thực phẩm không an toàn, lạm dụng thuốc kháng sinh và thói quen ăn uống và sinh hoạt không hợp lý, đặc biệt là thực trạng bia rượu của người dân đang gây hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe lá gan và chất lượng đời sống.

Trong chiến dịch này, nhãn hiệu Boganic kết hợp cùng MC Quyền Linh đã thực hiện chuyến thăm quan vùng nguyên liệu sạch tại SaPa cũng như thăm hỏi đời sống của bà con nông dân tại đây.

Boganic sử dụng 100% dược liệu sạch Việt Nam đạt chuẩn GACP - WHO. Sản phẩm kết hợp tối ưu ba vị thuốc quý gồm Actiso, Rau đắng đất, Bìm bìm biếc. Trong đó, diện tích vùng trồng Actiso của Traphaco tại 2 huyện Sapa và Bắc Hà, Lào Cai đạt 60 ha, với sản lượng 2.200 tấn dược liệu tươi/năm, số hộ dân tham gia là 156 hộ, trong đó 80 % là người dân tộc ít người.

Theo đánh giá của địa phương, hiệu quả kinh tế của việc trồng Actiso cho Traphaco so với trồng lúa trước đây tăng lên gần 14 lần. Traphaco hướng dẫn kỹ thuật cho bà con, cam kết thu mua nguyên liệu, giúp họ có nguồn thu nhập khá và ổn định, nhiều hộ gia đình đã có thể mua được “tivi actiso”, “xe máy actiso” từ việc bán dược liệu cho Traphaco.

Tin bài liên quan