Traphaco gắn kết cổ đông bằng giá trị tăng trưởng

Traphaco gắn kết cổ đông bằng giá trị tăng trưởng

(ĐTCK) Vẫn với thông điệp “Con đường sức khỏe xanh” xuyên suốt trong Báo cáo thường niên (BCTN) năm trước, Báo cáo của CTCP Traphaco (TRA) năm nay tạo ấn tượng mạnh bởi thông điệp trên được tiếp thêm 2 chữ “gắn kết” đầy ý nghĩa.

Hướng tới khách hàng

Trong Báo cáo, 6 nhóm gắn kết được Traphaco truyền tải cô đọng, thể hiện rõ cam kết của một DN là lá cờ đầu của Đông dược Việt Nam, tiên phong trong việc trồng nguyên liệu sạch theo tiêu chuẩn GACP để đảm bảo phát triển bền vững, vì sức khỏe của cộng đồng, đó là: gắn kết thiên nhiên từ nguyên liệu sạch, gắn kết nhân viên bằng đồng thuận một lòng, gắn kết môi trường và xã hội cho sự phát triển dài lâu, gắn kết khoa học bằng tâm đức sáng, gắn kết khách hàng bằng chất lượng sản phẩm, gắn kết cổ đông bằng giá trị tăng trưởng.

Sự gắn kết được bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch HĐQT Traphaco nhấn mạnh khi nói về năm 2013: “Trong khó khăn mới thấy sức mạnh của sự phát triển bền vững, sức mạnh của cảm tình xã hội và sự chung tay góp sức của cổ đông, khách hàng, nhà đầu tư và người lao động”.

Trong 6 nhóm gắn kết thì gắn kết khách hàng bằng chất lượng sản phẩm được Traphaco đặc biệt chú trọng.

Mới đây nhất, Traphaco đã trở thành doanh nghiệp dược đầu tiên tại miền Bắc được Cục Quản lý y, dược cổ truyền (Bộ Y tế) công nhận vùng dược liệu trồng và thu hái 4 cây thuốc: Đinh lăng, Actisô, Bìm bìm biếc và Rau đắng đất đạt tiêu chuẩn GACP-WHO (thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc) theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Đây là 4 dược liệu dùng để sản xuất hai dòng sản phẩm chủ lực: thuốc bổ thần kinh Hoạt huyết dưỡng não Cebraton và thuốc bổ gan Boganic.

Kết quả này đã góp phần hoàn thiện chuỗi giá trị “xanh” mà Công ty đang theo đuổi: từ nguồn nguyên liệu xanh, công nghệ xanh để tạo nên những sản phẩm xanh, dịch vụ chăm sóc sức khỏe xanh, góp phần phát triển nền kinh tế xanh; đồng thời cam kết đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm của Traphaco, tuân thủ các quy định của Bộ Y tế theo khuyến cáo của WHO.

Chia sẻ về ý nghĩa của việc trồng trọt và thu hái dược liệu theo GACP-WHO đối với người tiêu dùng thuốc, ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc Traphaco nói: “Với các khách hàng Traphaco, trước đây đã an tâm với các sản phẩm thuốc được sản xuất từ nguồn dược liệu sạch thì nay càng an tâm hơn với chất lượng sản phẩm thuốc được sản xuất từ nguồn dược liệu theo GACP-WHO”.

Theo ông Mã, sản phẩm thuốc được quản lý chặt chẽ từ khâu đầu vào cho đến khâu sản xuất; được kiểm tra chất lượng trước khi xuất xưởng tại phòng kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn GLP; được lưu trữ, bảo quản trong hệ thống kho đạt tiêu chuẩn GSP. Đó cũng là lý do mà sản phẩm Traphaco luôn đạt chất lượng cao, uy tín, không những người dân tin dùng mà các bác sĩ cũng ưu tiên lựa chọn khi kê đơn cho bệnh nhân.

Năm 2014 được Traphaco lựa chọn là năm “Hướng tới khách hàng”. Theo đó, chính sách bán hàng OTC mới dựa trên quan điểm đồng lợi, mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho khách hàng là các trung gian phân phối, được kỳ vọng sẽ tạo nên sự đột phá trong kết quả sản xuất - kinh doanh, góp phần tăng cường niềm tin và sự gắn bó thủy chung của khách hàng với Traphaco.

Gắn kết cổ đông bằng giá trị tăng trưởng

Với cổ đông Traphaco, sự gắn kết được tạo nên từ các bước tăng trưởng nhảy vọt của Công ty sau 15 năm cổ phần hóa.

Năm 2013, Traphaco bắt đầu khai thác hiệu quả các hoạt động M&A từ các công ty cùng ngành, mang lại nhiều giá trị, cả hữu hình lẫn vô hình. Hiện chuỗi giá trị của Traphaco đã được hoàn thiện với sự tham gia của 6 công ty con và công ty liên kết tạo nên quy mô phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Dù năm 2013 không còn độc chiếm vị trí dẫn đầu về tỷ lệ tăng trưởng như 2 năm trước đó, nhưng Traphaco vẫn là 1 trong 2 DN dược niêm yết có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong năm cả về doanh thu và lợi nhuận. Đặc biệt, mức tăng trưởng lợi nhuận còn cao hơn tăng trưởng doanh thu, vượt kế hoạch đề ra (lợi nhuận tăng 28,4%, doanh thu thuần tăng 20,1%).

Nói về kết quả tài chính năm 2013, trong báo cáo, Ban điều hành Traphaco phân tích khá kỹ từng chỉ tiêu về giá trị tăng trưởng, giúp cổ đông nhận diện rõ hơn bức tranh tài chính của DN. Phần báo cáo của Ban điều hành tới 8 trang giấy (từ kết quả nổi bật; phân tích doanh thu theo ngành hàng, theo vùng miền; chi phí và lợi nhuận, đánh giá cấu trúc và hiệu quả hoạt động) như một minh chứng rõ hơn về nỗ lực của Ban lãnh đạo Traphaco trong gắn kết cổ đông. Đây chính là yếu tố ghi điểm với người đọc, trong đó có cả Hội đồng chấm giải BCTN và cả nhà đầu tư, vì rất hiếm BCTN làm được điều này.

Tin bài liên quan