Được biết đến với lợi thế là Top 5 Ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quốc doanh, nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và chú trọng đầu tư vào hệ thống công nghệ hiện đại là những yếu tố giúp SCB thu hút được một lượng khách hàng lớn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng dù đang trong giai đoạn tái cơ cấu. Đó là một trong những tiền đề hứa hẹn sự chuyển mình mạnh mẽ của Ngân hàng trong tương lai.
Trong các phân khúc khách hàng của SCB, nhóm khách hàng thu nhập cao tuy chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ nhưng là phân khúc vô cùng quan trọng, đây là nhóm khách hàng có nhiều tiềm năng khai thác và đem lại doanh thu lớn cho ngân hàng. Vì vậy, mô hình SCB PREMIER BANKING ra đời mang sứ mệnh cung cấp những giá trị đặc quyền, làm hài lòng Khách hàng bằng các sản phẩm dịch vụ chất lượng vượt trội. Khách hàng sẽ được cung cấp các sản phẩm tài chính trọn gói cùng sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ CBNV chăm sóc.
Điểm đặc biệt của mô hình SCB PREMIER BANKING chính là sự kết hợp giữa những sản phẩm ngân hàng truyền thống nhưng được thiết kế phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng kết hợp với các đặc quyền phong cách sống đẳng cấp dành cho phân khúc khách hàng có thu nhập cao, tất cả chỉ gói gọn trong một dịch vụ ngân hàng nhằm quảng bá rộng rãi thương hiệu cũng như một lời tri ân dành cho khách hàng đã tin tưởng và đồng hành.
Với khát khao giúp khách hàng có được những trải nghiệm khác biệt, SCB là ngân hàng duy nhất ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại thực hiện liên kết với đối tác quốc tế chuyên nghiệp để cung cấp cho khách hàng toàn bộ gói dịch vụ tư vấn qua Tổng đài Đặc quyền hỗ trợ cá nhân toàn cầu SCB Premier hoạt động 24/7 trong lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa nghệ thuật trên toàn cầu, thể hiện được tâm huyết của Ban lãnh đạo trong việc mang lại một dịch vụ xứng tầm. Khách hàng đã thật sự bất ngờ và hài lòng với sự chu đáo của SCB khi được hỗ trợ từ những dịch vụ tưởng chừng như không liên quan gì đến nghiệp vụ ngân hàng.
Bên cạnh các dịch vụ ngân hàng điện tử thì phương thức giao dịch chủ yếu và truyền thống vẫn là giao dịch tại quầy. SCB cũng đặc biệt chú ý đến cảm nhận của khách hàng khi trải nghiệm giao dịch tại một không gian sang trọng, thoải mái. Đến thời điểm hiện tại, không gian giao dịch dành cho khách hàng Premier tại SCB Phạm Ngọc Thạch đã hoàn thiện và đi vào hoạt động. Không gian riêng biệt, sang trọng nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng trong việc giảm thời gian chờ và tạo sự thoải mái, an toàn khi thực hiện các giao dịch lớn. Tiếp nối thành công trên, hơn 20 đơn vị và các quầy giao dịch được triển khai thi công đảm bảo chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng cao cấp được đồng nhất trên toàn hệ thống.
Với việc tập trung vào định hướng lấy khách hàng là trọng tâm, SCB hiểu rằng những gì không xuất phát từ trái tim thì không thể đến được trái tim, chính sự chuyên nghiệp, ân cần, thái độ thân thiện, chân thành, tinh thần hết lòng phục vụ là những chất keo bền vững nhất gắn kết khách hàng với Ngân hàng.
Trong thời gian qua, SCB không chỉ được đánh giá cao từ chính khách hàng, mà còn cả các tổ chức tài chính uy tín trong và ngoài nước bằng việc được trao tặng các giải thưởng danh giá như: “Thương hiệu mạnh Việt Nam” năm 2018 do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức ,"Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm 2018" do Vietnam Report bình chọn; giải thưởng "Sản phẩm tiền gửi của năm – Deposit
Product of the year" do Tạp chí Asian Banker trao tặng; Giải thưởng "Top 50 Doanh nghiệp Việt có Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn" do Anphabe bình chọn; Chứng nhận "Đạt tiêu chuẩn bảo mật, an ninh thẻ theo chuẩn PCI DSS phiên bản 3.2.1" do Tổ chức đánh giá Quốc tế ControlCase trao tặng.