2022 - Năm của những “Trải nghiệm miền Trung trong từng chai bia Huda”
Trong suốt hơn 30 năm gắn bó “đậm tình” cùng miền Trung, nhãn hàng bia Huda luôn hướng tới nâng cao chất lượng đời sống người dân địa phương thông qua các hoạt động văn hoá - xã hội phong phú và thiết thực. Những sáng kiến và nỗ lực bền bỉ của Huda đã góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của người dân miền Trung, đồng thời mang lại những thay đổi tích cực và bền vững cho cuộc sống của bà con địa phương.
Với mong muốn nối dài những thành quả đó, năm 2022, Huda tiếp tục thực hiện những sự kiện hoành tráng, quy mô và ý nghĩa nhằm đem tới “Trải nghiệm miền Trung trong từng chai bia Huda” một cách đáng nhớ nhất cho người dân nơi đây.
Mở màn mùa Hè năm 2022 với sự kiện xác lập kỷ lục “Bàn tiệc dài nhất châu Á” trong khuôn khổ Festival Huế 2022, Huda không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của miền Trung, mà còn đưa khán giả hòa mình vào một không khí lễ hội tưng bừng và náo nhiệt. Hơn 15.000 người dân miền Trung cùng du khách thập phương đã có mặt và tham gia trong sự kiện, tạo nên một miền Trung bùng nổ và gắn kết trong mùa lễ hội.
Bên cạnh đó, Huda còn khuấy động mùa Hè 2022 với những trận cầu nảy lửa và đầy cảm xúc cùng hàng loạt sự kiện hấp dẫn trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Lễ hội Bóng đá biển Huda 2022”. Người tham gia lễ hội đã được “chiêu đãi” bằng hàng loạt trò chơi tương tác thú vị, đặc biệt là đêm đại nhạc hội hoành tráng và quy mô với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, DJ nổi tiếng như Tóc Tiên, JustaTee, Karik, Noo Phước Thịnh, Khắc Việt, ST Sơn Thạch và DJ Trang Moon...
Huda khuấy động mùa Hè 2022 với chuỗi sự kiện thể thao - văn hoá - giải trí trong khuôn khổ Lễ hội Bóng đá biển Huda 2022. |
Bên cạnh cúp và huy chương, Boss Beer Quảng Trị - nhà vô địch của “Giải đấu Bóng đá biển Huda 2022” còn nhận được 500 triệu đồng để thực hiện một dự án cộng đồng tại quê hương mình. Tất cả những hoạt động trên đã tạo nên một mùa Hè sôi động nhưng đầy ý nghĩa cho người dân miền Trung và du khách thập phương.
Trở thành “Đại sứ Nước sạch Huda” - hoàn thiện “Trải nghiệm miền Trung ý nghĩa” của riêng mình
Bên cạnh những hoạt động văn hóa - giải trí đa dạng, Huda cũng tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng với mong muốn nâng cao chất lượng đời sống của người dân miền Trung. Trong đó, phải kể đến chương trình vì cộng đồng dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”, được khởi xướng từ năm 2019 nhằm giải quyết nỗi lo thiếu nước sạch tại một số tỉnh miền Trung.
Năm 2022 đánh dấu năm thứ tư liên tiếp của chương trình với 5 dự án được thực hiện ở 5 tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Nghệ An và Thừa Thiên - Huế, giúp hàng ngàn người dân miền Trung có cơ hội tiếp cận với nước sạch bất chấp nhiều khó khăn như lũ lụt, hạn hán... Với mỗi dự án được khánh thành, đồng bào miền Trung đã bày tỏ niềm vui, cũng như niềm tin vào tương lai vững bền.
Những nỗ lực không ngừng đã củng cố cam kết mạnh mẽ của Huda trong việc đồng hành cùng sự phát triển bền vững của miền Trung yêu thương. |
Trong khuôn khổ chương trình năm nay, ngoài các dự án nâng cấp và mở rộng hệ thống cấp nước sạch, giúp người dân tiếp cận được nguồn nước đảm bảo, nhãn hàng bia Huda còn phát động thử thách trở thành “Đại sứ Nước sạch Huda” cùng Vlogger Quang Linh. Thử thách được kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ nguồn nước sạch trân quý.
Thử thách sẽ bao gồm 5 hành động tuy đơn giản nhưng góp phần làm nên thay đổi to lớn: Đánh Răng Thần Thái Là Khoá Vòi Nước Lại; 123… Cạn Ly… Cạn Chai… Cạn Bình; Bậc Thầy Tưới Cây, 2 Lần Sớm Tối; Thánh Hay Soi, Thích Soi Vòi Rỉ và Ông Hoàng Tận Dụng, Mê Dùng Lại Nước. Với mỗi lượt đăng tải hình ảnh lên trang cá nhân, người tham gia thử thách sẽ trở thành “Đại sứ Nước sạch” cùng Huda và Quang Linh Vlogs lan toả thông điệp trân trọng nguồn nước quý giá tới cộng đồng.
Anh Bùi Tùng Giang, một người tham gia thử thách chia sẻ: “Cả gia đình tôi đều tham gia thử thách này để chung niềm vui đón nước sạch với bà con miền Trung. Bên cạnh đó, các hành động trong khuôn khổ thử thách đều đơn giản, dễ thực hiện và giúp tiết kiệm chi phí nước sinh hoạt cho gia đình, đồng thời lan tỏa thông điệp trân trọng nước sạch nên gia đình tôi đều rất hào hứng. Hy vọng thử thách sẽ tiếp tục được nhân rộng và đem lại giá trị tích cực cho cộng đồng”.
Qua 4 năm thực hiện, chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” đã giải quyết tình trạng thiếu nước sạch cho hàng nghìn hộ dân tại các tỉnh miền Trung. |
Cùng tham gia vào thử thách, chị Nguyễn Diệu Nga vui vẻ cho biết: “Tôi thấy thử thách này rất ý nghĩa khi người dân cả nước được tham gia trở thành “Đại sứ Nước sạch” và chung vui với người dân miền Trung trong dịp đáng nhớ này”.
Khi nhắc về đại sứ chiến dịch lần này, YouTuber Quang Linh Vlogs, chị nói thêm: “Sự đồng hành của Quang Linh Vlogs trong vai trò đại sứ của chương trình năm nay cũng là một điểm sáng, bởi Quang Linh đã thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện liên quan tới nước sạch, truyền cảm hứng cho nhiều người về việc trân trọng nguồn nước quý giá”.
Với mong muốn hoàn thiện những “Trải nghiệm miền Trung ý nghĩa”, thông qua thử thách, Huda mong muốn khơi gợi ý thức cộng đồng trong mỗi cá nhân, tạo nên hiệu ứng “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn”. Những hành động dù nhỏ nhưng thiết thực của mỗi cá nhân sẽ góp phần lan tỏa thông điệp trân trọng nguồn nước sạch, từ đó nâng cao ý thức cộng đồng về vấn đề an ninh nước sạch và thúc đẩy mỗi người cùng hành động vì một tương lai xanh.
Ông Onno Rombouts, Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam chia sẻ: “Đóng góp cho cộng đồng luôn là giá trị cốt lõi mà Carlsberg hướng tới ngay từ những ngày đầu thành lập. Xuất phát từ mong muốn chân thành đó, từ năm 2019, chúng tôi đã bắt đầu thực hiện chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần tác động tích cực tới đời sống kinh tế - xã hội của người dân địa phương. Chương trình được thực hiện liên tục trong bốn năm là sự khẳng định cam kết mạnh mẽ của Huda - luôn đồng hành cùng sự phát triển bền vững của miền Trung thân yêu”.
Luôn nỗ lực vì sự phát triển bền vững của miền Trung, năm 2022, Huda tiếp tục thực hiện chương trình vì cộng đồng dài hạn: “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” với mong muốn phần nào giảm bớt gánh nặng liên quan đến thiếu nước sạch trong cuộc sống hàng ngày cho các hộ gia đình tại địa phương. Đặc biệt, thông qua chương trình năm nay, Huda hy vọng sẽ mang đến “Trải nghiệm miền Trung ý nghĩa” cho những người dân nơi đây. Chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” năm nay sẽ được triển khai tại 5 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, hứa hẹn sẽ nâng cao chất lượng đời sống của hơn 1.000 hộ dân, tương đương với hơn 4.500 nhân khẩu.