TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long sẽ đẩy mạnh liên kết hợp tác trong công tác quản lý nhà nước; quảng bá, xúc tiến, phát triển sản phẩm và nguồn nhân lực du lịch… trong năm 2024.
UBND TP.HCM vừa có văn bản triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2024 nhằm phát huy vai trò liên kết giữa các địa phương trong kết nối giao thông, thương mại, văn hóa, du lịch.
Với liên kết hợp tác trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL sẽ tổ chức Diễn đàn liên kết hợp tác phát triển du lịch với chủ đề “Du lịch xanh - Phát triển bền vững”. Về liên kết hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, Saigontourist Group, Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch, đầu tư du lịch, cung ứng dịch vụ và đào tạo… sẽ xây dựng Đề án phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL trong năm 2024.
Ngoài ra, UBND TP.HCM có kế hoạch tổ chức không gian kết nối các khu điểm du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL để tạo sự liên kết lan tỏa, tổng thể trên nhiều lĩnh vực giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL theo hướng bền vững, cùng phát triển.
Đặc biệt, các bên sẽ liên kết hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua chương trình tổ chức không gian chung trưng bày, triển lãm và giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP gắn với du lịch của TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL tại Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “Kết nối địa phương - Liên kết giá trị ”.
TP.HCM cũng sẽ hỗ trợ các tỉnh, thành ĐBSCL tham gia các hoạt xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường nước ngoài trọng điểm theo kế hoạch xúc tiến du lịch nước ngoài của TP.HCM và kế hoạch xúc tiến du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam…
Theo UBND TP.HCM, các nhiệm vụ được triển khai phải bám sát thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2020 – 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời hợp tác trên tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, bình đẳng và cùng phát triển; đảm bảo hiệu quả thiết thực cho cộng đồng. Trong đó doanh nghiệp du lịch đóng vai trò quyết định trong việc triển khai hợp tác này.