Kết quả nghiên cứu của Vietnam Report dựa trên 5.768 bài báo viết (thực hiện từ tháng 7/2014 đến tháng 6/2015) về hoạt động, kết quả kinh doanh, thị trường, cho tới hình ảnh và uy tín của lãnh đạo các ngân hàng nhằm đánh giá mức độ ảnh hưởng, lượng thông tin tích cực của các ngân hàng trên truyền thông, cũng như tổng quan niềm tin của công chúng đối với các ngân hàng.
Nghiên cứu cũng chỉ ra Top 5 chủ đề thông tin liên quan đến các ngân hàng xuất hiện nhiều nhất trên truyền thông thì những thông tin về tài chính và kết quả kinh doanh của các ngân hàng vẫn luôn là chủ đề được nhắc đến nhiều hơn cả bởi những con số vẫn luôn là bằng chứng khẳng định hiệu quả hoạt động của bất kỳ nhà băng nào.
Được xem là trường hợp điển hình về tái cơ cấu thành công trong năm 2015, TPBank là cái tên được báo chí, truyền hình nhắc đến nhiều trong các bài viết, phóng sự phản ảnh về kết quả hoạt động tích cực của ban điều hành ngân hàng trong suốt thời gian qua.