LiveBank hoạt động theo mô hình của một VTM - Video Teller Machine, cho phép ngân hàng số tự động có thể thực hiện hầu hết các tác vụ ngân hàng giống như một ngân hàng truyền thống. Hệ thống tương tự đang được các ngân hàng hàng đầu thế giới là Bank of America (BOA), POSB/DBS, Commerze Bank áp dụng.
Số liệu từ POSB/DBS - Singapore cho thấy, ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á mới chỉ mở rộng 10 máy VTM, đối với BOA - ngân hàng lớn nhất Hoa Kỳ thì con số này là 40. Như vậy, TPBank đang được xếp vào nhóm ngân hàng hiện đại nhất thế giới, nếu coi việc ứng dụng VTM như một chỉ số.
Theo ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank, Ngân hàng sẽ triển khai thêm ít nhất 20 máy LiveBank từ nay cho đến hết năm 2017, nâng cao năng lực phục vụ 24/7 của ngân hàng.
LiveBank được đặt cố định như những chiếc máy ATM luôn mở cửa, nhưng có thiết kế để đáp ứng các giao dịch đặc biệt như mở tài khoản thanh toán, mở tiết kiệm điện tử, nộp/ rút tiền mặt và được coi như một giải pháp hiệu quả trong việc chia sẻ áp lực giao dịch đối với các chi nhánh ngân hàng truyền thống.
Theo thông tin từ TPBank, số lượng và doanh số giao dịch qua LiveBank chiếm gần 10% giao dịch qua kênh điện tử, tổng số tiền nộp luôn duy trì ở mức cao hơn tổng số tiền rút ra. Đáng chú ý, số lượng giao dịch ngoài giờ hành chính chiếm tới trên 60% tổng lượng giao dịch tại LiveBank, đáp ứng hiệu quả nhu cầu phục vụ 24/7 của khách hàng.