Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank cho biết, ngay từ sau khi NHNN ban hành Thông tư 01/2020/TT-NHNN, TPBank đã triển khai ngay các hoạt động hỗ trợ khách hàng bằng các quy định, hướng dẫn cụ thể, trong đó quy định rõ về các đối tượng, điều kiện được hưởng hỗ trợ cũng như các hình thức hỗ trợ của ngân hàng với các khách hàng trên toàn quốc.
Theo đó, các khách hàng chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh sẽ được xem xét ân hạn nợ, miễn/giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới/tái cấp hạn mức để ổn định sản xuất kinh doanh, theo đúng các quy định của Thông tư 01, với tổng mức dư nợ được xem xét khoảng 40 - 50 nghìn tỷ đồng.
TPBank cũng xem xét giảm lãi suất cho vay với các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân hiện đang vay ngân hàng, với mức giảm từ 0,5 - 1% so với lãi suất trên hợp đồng, tổng dư nợ dự kiến được giảm lãi khoảng 30.000 tỷ đồng.
Ngay trong tháng 3/2020, TPBank thực hiện cơ cấu nợ, giãn nợ cho gần 1.000 khách hàng với tổng dư nợ trên 3.000 tỷ đồng, và sẽ tiếp tục triển khai việc này trong các tháng tới.
“Ngoài ra, để chia sẻ và giảm bớt chi phí cho khách hàng, TPBank cũng quyết định miễn toàn bộ các loại phí giao dịch trong nước cho tất cả các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ, qua tất cả các kênh online hoặc tại quầy, hay tại VTM, ATM”, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ.