Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc tại châu Á, Brooks được biết đến là người có bền dày trong việc tạo dựng doanh nghiệp, am hiểu sâu sắc tâm lý nhà đầu tư và là bậc thầy trong đàm phán kinh doanh.
Thứ nhất, theo Brooks các doanh nghiệp khởi nghiệp cần tiếp cận vấn đề cũ
Như thường lệ chỉ khi ở góc độ mới chúng ta nghĩ tới một tiếp cận vấn đề mới. Nhưng trong trường hợp lặp lại những vấn đề cũ chúng ta cũng phải tiếp cận từ góc độ mới, lăng kinh mới, như vậy chúng ta tìm ra những hướng mới đi nhanh hơn và an toàn hơn. Nếu không chúng ta chỉ vậy nếu đi vào nối mòn. Thách thức vẫn ở đó nhưng chúng ta tiếp cận bằng cách mới.
Thứ hai, thật dụng công nghệ
Muốn đi nhanh và đi xa, chúng ta sẽ tận dụng công nghệ để vươn lên, nó là công cụ hỗ trợ tốt nhất cho chúng ta thể đi xa hơn trên con đường dài
Thứ ba, vai trò người cố vấn người hướng dẫn
Trên một hành trình cần có người hướng dẫn, nên xác định người hướng dẫn của chúng ta là ai. Người hướng dẫn của chúng ta phải đảm bảo đồng đội đến nơi an toàn.
Ngoài ra, người hướng dẫn còn giúp ta vượt qua những “nút thăng trầm” một cách an toàn.
Thứ tư, đưa ra nhận định
Đối với các start-up có dữ liệu là quan trọng, nhưng nhiều lúc khi đã có dữ liệu chúng ta phải đưa ra nhận định tương ứng. Tránh tình trạng đưa ra nhận định sai để start-up rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Các doanh nghiệp cần hết sức cận trọng, xem xét phân tích các vấn đề trước khi đưa ra nhận định.
Cuối cùng, không được thoả mãn
Khi doanh nghiệp thành công chúng ta rất mừng, nhưng chúng ta không được thoả mãn, hài lòng trước những kết quả, nếu như vậy chúng ta rơi vào khó khăn ngay lập tức. Cần quay về sau chiến thắng một cách an toàn.
UberEXCHANGE “UberEXCHANGE – Khởi nghiệp thông minh” là chương trình định hướng và hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam do Uber khởi xướng, phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ Thanh Niên Khởi nghiệp và dưới sự bảo trợ của bộ Kế hoạch và Đầu tư. Trong khuôn khổ chương trình, các lãnh đạo cấp cao của Uber và những chuyên gia công nghệ hàng đầu trong nước và khu vực sẽ mang đến những hoạt động huấn luyện, tư vấn và chia sẻ cho các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam với các chủ đề: thiết kế sản phẩm, tận dụng công nghệ tối ưu, chiến lược truyền thông và tiếp thị, huy động vốn, mở rộng quy mô v.v.